Print

Bình Dương: Đẩy mạnh trả chế độ cho người có công, bảo trợ xã hội qua tài khoản cá nhân

Thứ Bảy, 24 /12/2022 13:21

UBND tỉnh Bình Dương vừa có Văn bản hỏa tốc số 6718/KH-UBND chỉ đạo các Sở, ngành và các địa phương trên địa bàn phối hợp triển khai cao điểm thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về ASXH, chi trả chính sách cho người có công, bảo trợ xã hội qua tài khoản cá nhân (ATM).

Đôn đốc Sở LĐ-TB&XH, Công an tỉnh, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bình Dương, BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan đến việc đối chiếu, xác thực về CCCD, cấp số định danh, tài khoản ASXH; cấp tài khoản ngân hàng, thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nhận ủy quyền, người giám hộ trên địa bàn tỉnh (trừ các đối tượng bảo trợ xã hội không có khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch mà không có người để ủy quyền và giám hộ).

Văn bản nêu rõ trách nhiệm và nhiệm vụ của từng Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện. Thời gian thực hiện chi trả chính sách qua ATM cho các đối tượng bắt đầu từ ngày 1/1/2023 đến 10/1/2023. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh về Sở LĐ-TB&XH để phối hợp với các ngành liên quan báo cáo đề xuất, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Theo BHXH tỉnh Bình Dương, với sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, UBND tỉnh Bình Dương về việc cải cách TTHC mạnh mẽ trong công tác chi trả BHXH, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Đối với chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hàng tháng và một số chế độ BHXH khác…Thời gian qua, BHXH tỉnh tổ chức các tổ công tác đến tận nhà người thụ hưởng để vận động, tuyên truyền về đăng ký hưởng lương hưu và trợ cấp qua tài khoản cá nhân. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Ngoài ra BHXH tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Bưu điện tỉnh thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng chuyển từ hình thức nhận tiền mặt tại điểm chi trả qua tài khoản thẻ ATM; phối hợp với Ngân hàng thương mại cấp thẻ ATM miễn phí cho người mở thẻ mới (hiện nay đã có một số ngân hàng hợp tác cấp thẻ ATM miễn phí). Với sự vào cuộc tích cực của cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương và các sở, ban ngành trên địa bàn hàng năm BHXH tỉnh Bình Dương chi trả trên 1 triệu lượt hưởng các chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân…

Lê Văn