Print

Gần 2.000 chỉ tiêu việc làm cho bộ đội xuất ngũ ở Hà Nội

Chủ nhật, 25 /12/2022 17:01

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vừa phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ. Có 36 đơn vị tham gia là các DN và các trường dạy nghề, tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là gần 2.000 chỉ tiêu với các vị trí, ngành nghề đa dạng, trong đó, nhiều vị trí có mức lương trên 15 triệu đồng/tháng.

Ông Hoàng Thành Thái- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho bộ đội xuất ngũ, các đơn vị chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, sản xuất, giáo dục – đào tạo, xuất khẩu lao động... Tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động là 1.912 chỉ tiêu, trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng lao động, xuất khẩu lao động là 1.317 vị trí, chỉ tiêu tuyển sinh là 595 chỉ tiêu.

Các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm có mức thu nhập từ trên 15 triệu đồng/tháng là 363 chỉ tiêu. Đây là mức thu nhập dành cho các vị trí quản lý, Trưởng phòng... có kinh nghiệm, thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực. Số chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10-15 triệu đồng/tháng là 153 chỉ tiêu. Mức lương này dành cho các vị trí tuyển dụng lao động chất lượng cao, các vị trí kinh doanh, kỹ sư, giám sát...

Ngoài ra, chiếm tỷ lệ lớn nhất là các công việc có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề, công nhân sản xuất...

Cùng theo ông Thái, phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành riêng cho lực lượng bộ đội xuất ngũ là hoạt động nhằm hỗ trợ thanh niên, quân nhân xuất ngũ tìm được việc làm, ổn định cuộc sống, giảm tỷ lệ thất nghiệp cũng như việc động viên những thanh niên yên tâm về tương lai của mình trước khi lên đường nhập ngũ.

Mỗi năm, Hà Nội có hơn 4.000 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và cũng có từng đó người xuất ngũ trở về địa phương. Từ năm 2015 đến nay, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố phối hợp các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô hằng năm tổ chức các phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành riêng cho lực lượng bộ đội xuất ngũ.

Trong số gần 3.000 quân nhân tại ngũ và bộ đội xuất ngũ tham gia phỏng vấn tại phiên giao dịch việc làm có có hơn 1.200 người đã được tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch.

Quân nhân Hà Thành Phương (20 tuổi, Phú Thọ) cho biết: "Còn gần tháng nữa tôi sẽ xuất ngũ. Tham qua phiên giao dịch việc làm này, tôi định hướng rõ hơn về công việc trong thời gian tới. Sau khi xuất ngũ tôi dự định sẽ tham gia khoá học nghề dịch vụ du lịch, thấy cũng phù hợp với năng lực, sở trường của tôi và có cơ hội cao tìm được việc làm ".

Bà Nguyễn Thị Thanh An, Phòng Nhân sự Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ban Mai cho rằng, bộ đội xuất ngũ là nhóm lao động có sức khỏe tốt, có tinh thần làm việc nhiệt huyết, có tinh thần kỷ luật cao, phù hợp với nhiều vị trí công việc. Bà An cho hay, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 40 vị trí gồm phụ bếp, đầu bếp chính, tùy từng vị trí sẽ có mức lương khác nhau. "Chúng tôi hướng tới những ứng viên chưa có kinh nghiệm, bắt đầu từ phụ bếp làm những công việc rất đơn giản, làm từ 6h sáng đến 14, 15h chiều, nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật. Mức lương cơ bản khởi điểm đưa ra khoảng 5 triệu đồng/tháng"- bà An chia sẻ.

Được biết, trước phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp các đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã khảo sát, thu thập thông tin và nguyện vọng tìm việc của 650 quân nhân sắp hoàn thành nghĩa vụ. Qua đó, cho thấy, tỷ lệ lực lượng quân nhân, bộ đội xuất ngũ có trình độ qua đào tạo là tương đối cao. Đây cũng là cơ sở để Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội chủ động tìm kiếm, mời những DN có nhu cầu tuyển dụng tiếp cận, tìm được nguồn nhân lực phù hợp.

Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính chung 11 tháng năm 2022, Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 195 nghìn lao động (đạt 122,1% kế hoạch năm, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021). Các cơ quan chức năng cũng đã tiếp nhận, thẩm định và ra quyết định trợ cấp BH thất nghiệp cho gần 64,8 nghìn người với kinh phí hỗ trợ là 1,7 nghìn tỷ đồng. 11 tháng của năm 2022 đã có 65,5 nghìn người được tư vấn giới thiệu việc làm; có 1,5 nghìn người được hỗ trợ học nghề với số tiền 6,6 tỷ đồng…

Châu Anh