Print

BHXH huyện và Hội LHPN huyện Ba Tri (Bến Tre): Phối hợp đưa chính sách BHXH, BHYT đến người dân

Thứ Sáu, 23 /12/2022 12:05

BHXH huyện Ba Tri (Bến Tre) vừa phối hợp với Hội LHPN huyện sơ kết kế hoạch phối hợp số 289/KHPH-BHXH-HLHPN về tổ chức hội nghị truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn các thời gian qua.

Theo kế hoạch phối hợp, BHXH huyện đã tổ chức 14 hội nghị tuyên truyền tại 14 xã trong huyện từ ngày 23/11/2022 đến 7/12/2022, với tổng số 558 hội viên tham dự và 114 hội viên đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Trong đó, tỷ lệ tham gia đạt cao ở các xã: An Hòa Tây 85%, Phú Lễ 40%, Bảo Thạnh 23,5%, An Hiệp 18,5%...

Tại hội nghị, BHXH huyện Ba Tri đã triển khai một số thông tin về chính sách BHXH tự nguyện như: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng... Qua đó, phân tích rõ tính ưu việt của chính sách BHXH, nhằm hướng mục tiêu an sinh xã hội như: Tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi về già, được điều chỉnh lương hưu theo chỉ số giá cả theo từng giai đoạn và theo quy định của Nhà nước, được cấp thẻ BHYT hưu trí...

Cũng nhân dịp này, đại diện hai đơn vị đã dành nhiều thời gian để đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo BHXH huyện và các đại biểu về những nội dung, vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đặc biệt, nhấn mạnh về tính ưu việt của chính sách, đó là vì mục đích bảo đảm an sinh xã hội, quá trình tham gia được NSNN hỗ trợ đóng và quyền lợi thụ hưởng cao khi đủ điều kiện.

Ngoài ra, các vướng mắc, kiến nghị của đại biểu đã được đại diện BHXH huyện giải đáp cụ thể. Qua đó, giúp cho đại diện Hội LHPN huyện và các xã nắm bắt rõ chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chính sách BHXH, BHYT; góp phần lan tỏa chính sách tới người dân cũng như các hội viên phụ nữ được hiệu quả hơn.

Theo đại diện BHXH huyện Ba Tri, trong thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện huyện cùng Hội LHPN các xã đẩy mạnh thực hiện truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến cán bộ, hội viên phụ nữ, nhằm mục tiêu lan tỏa, mở rộng diện bao phủ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Lê Văn