Print

BHXH Việt Nam họp xét công nhận sáng kiến cấp cơ sở năm 2022

Thứ Năm, 29 /12/2022 17:59

Chiều 29/12, BHXH Việt Nam họp Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp cơ sở và sáng kiến cấp Ngành năm 2022. Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh, phong trào thi đua của ngành BHXH Việt Nam đã từng bước đổi mới nội dung, hình thức, bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành. Công tác thi đua, khen thưởng đã động viên, tôn vinh kịp thời các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được quan tâm hơn.

Đánh giá cao và biểu dương các đơn vị đã có nhiều sáng kiến hay, sáng tạo, được áp dụng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, mang lại lợi ích thiết thực, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh: “Việc xét công nhận sáng kiến cấp cơ sở và cấp Ngành là điều kiện để Ngành xét các danh hiệu thi đua và thực hiện các quy định mới của Nhà nước, ngành BHXH về công tác thi đua, khen thưởng”.

Tại cuộc họp, Hội đồng đã bình xét 130 sáng kiến cấp cơ sở từ 14 đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam; đồng thời xem xét, bình chọn 99 sáng kiến cấp Ngành.

Theo Quy chế xét công nhận sáng kiến ngành BHXH Việt Nam, điều kiện được công nhận sáng kiến phải mới, không trùng với nội dung của giải pháp đã thực hiện trước đó; chưa bộc lộ công khai trong các văn bản, sách báo, tài liệu kỹ thuật để căn cứ vào đó có thể thực hiện được ngay; không trùng với các giải pháp người khác đã áp dụng hoặc áp dụng thử, đưa vào kế hoạch, áp dụng, phổ biến hoặc chuẩn bị các điều kiện để áp dụng phổ biến; chưa được quy định thành tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm bắt buộc thực hiện; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và điều kiện thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở; đã áp dụng hoặc áp dụng thử tại cơ sở và có khả năng phổ biến rộng rãi trong phạm vi xem xét…

Bên cạnh đó, giải pháp được xem là hiệu qủa khi nâng cao năng suất chất lượng, kỷ luật, kỷ cương lao động, tiết kiệm về thời gian, chi phí trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành tại cơ sở hoặc trong Ngành hoặc toàn quốc; tạo sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp….

T.Hà