Print

Lào Cai: Ấn tượng Gian hàng tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn

Chủ nhật, 01 /01/2023 11:13

Trong 2 ngày 30-31/12/2022, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi trong Chương trình Chào năm mới 2023, BHXH tỉnh Lào Cai phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Gian hàng tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn.

Tại Gian hàng, hai đơn vị đã bố trí lực lượng tham gia tổ tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn; hướng dẫn người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; hỗ trợ NLĐ, người dân đăng ký cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID…

Gian hàng tuyên truyền trên tuyến phố đi bộ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân tới tham quan, thưởng thức. Liên tục trong 2 ngày, Gian hàng đã tiếp xúc với trên 80 người hỏi đáp, tư vấn về chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn.

Qua việc đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, phổ biến rộng rãi hơn nữa chính sách BHXH, BHYT, Luật Công đoàn tới người dân, NLĐ.

Đây là một trong những hoạt động chào năm mới 2023 của BHXH tỉnh Lào Cai. Theo dự kiến, sắp tới, BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại Chương trình Tết Sum vầy- Xuân gắn kết, Chợ Tết Công đoàn năm 2023 và Chương trình Lễ hội Đền Thượng Lào Cai.

Hằng Nga