Print

Bà Rịa- Vũng Tàu: Tư vấn chính sách, cài VssID cho gần 1.000 NLĐ tại Gian hàng BHXH

Thứ Bảy, 07 /01/2023 22:57

Trong 2 ngày 6-7/1, BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người dân, NLĐ tại Chương trình Tết Sum vầy- Xuân gắn kết năm 2023. Dù thời điểm cận Tết nhưng gian hàng đã thu hút đông đảo công nhân, NLĐ tham gia…

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ nội dung phối hợp giữa BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu. Tại Chương trình Tết Sum vầy- Xuân gắn kết, tổ chức Công đoàn Bà Rịa– Vũng Tàu triển khai nhiều hoạt động dành cho công nhân, NLĐ như: Gian hàng 0 đồng với hơn 1.000 phần quà dành cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Gian hàng bán hàng với giá ưu đãi dành; NLĐ được tham gia các gian hàng ăn uống miễn phí và các gian hàng trò chơi; NLĐ được tham dự chương trình hoạt náo trên sân khấu với các trò chơi dân gian ngày Tết; Tặng vé xe cho NLĐ về quê ăn Tết; Tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần thưởng có giá trị…

NLĐ đến gian hàng nhờ tư vấn chính sách và cài VssID

Song song với các hoạt động do tổ chức Công đoàn thực hiện, tại Gian hàng BHXH, BHXH tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu triển khai đồng loạt các hoạt động tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ. Bên cạnh đó, hướng dẫn NLĐ tham gia đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Với cách bố trí, trình bày bắt mắt, lôi cuốn; đặc biệt là tư vấn về các chính sách, quyền lợi thiết thực; cài đặt VssID gắn với bản thân NLĐ, nên gian hàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo NLĐ, người dân đến tham gia.

Chị Hiền, nữ công nhân, đang làm việc tại Công ty TNHH Tân Thành (Thị xã Phú Mỹ) đến tham dự Chương trình Tết Sum vầy- Xuân gắn kết, ghé Gian hàng BHXH để nhờ tư vấn chế độ thai sản và số năm đóng BHXH của mình. Chị Hiền được Phòng Truyền thông BHXH tỉnh và Tổ Tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID BHXH tỉnh trao đổi kỹ càng. Sau khi được giới thiệu về ứng dụng VssID, chị Hiền quyết định cài đặt để sử dụng.

Với gian hàng BHXH, NLĐ nhận được nhiều sự hỗ trợ

Theo thống kê của BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, trong 2 ngày cuối tuần mở gian hàng, BHXH tỉnh đã phát tờ gấp cung cấp thông tin, tư vấn chính sách BHXH, BHYT, hỗ trợ đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số cho gần 1.000 NLĐ, người dân trên địa bàn.

Gian hàng BHXH đã thu hút đông đảo NLĐ tiếp cận

Cùng với nhiều cách thức tuyên truyền, vận động khác để người dân, NLĐ nắm bắt, tham gia BHXH, BHYT, việc đổi mới hình thức và nội dung tuyên truyền thông qua Gian hàng BHXH trong những ngày cận Tết của BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực; từ đó giúp đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với NLĐ, người dân trên địa bàn một cách sinh động, hiệu quả.

Phạm Thọ