Print

BV TP.Thủ Đức số hóa thanh toán viện phí

Thứ Năm, 12 /01/2023 08:53

Vừa qua, BV TP.Thủ Đức và Agribank chi nhánh Bình Thạnh, cùng VNPAY đã cùng nhau khai trương kênh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Theo đó, chỉ cần quét mã QR, bệnh nhân và thân nhân người bệnh đã có thể số hóa vấn đề thanh toán viện phí.

Theo TS-BS.Vũ Trí Thanh- Phó Giám đốc phụ trách điều hành BV TP.Thủ Đức, trong bối cảnh dịch Covid-19 tạo nên áp lực cho nền y tế, từ việc thiếu thốn trang thiết bị phục vụ công tác KCB, đến việc giảm tải thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, thủ tục cho BV đều gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, BV và Agribank chi nhánh Bình Thạnh- vốn là đối tác nhiều năm, đã nỗ lực phối hợp cùng nhau thiết lập các giải pháp thanh toán hiện đại.

“Việc này không chỉ mang đến lợi ích cho bệnh nhân, mà còn hỗ trợ rất nhiều đến công tác quản trị của BV, giảm tải TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Triển khai kênh thanh toán qua mã QR lần này sẽ góp phần đa dạng hóa kênh thanh toán cho BV, giảm thiểu rủi ro khi thực hiện giao dịch bằng tiền mặt cho bệnh nhân và người nhà...”- BS.Thanh chia sẻ.

Về phía ngân hàng, bên cạnh cam kết về cung ứng sản phẩm tài chính, Agribank chi nhánh Bình Thạnh còn nỗ lực đồng hành với BV trong các hoạt động vì cộng đồng. Dịp này, Chi nhánh trao tặng 12 máy quét mã vạch phục vụ công tác KCB; hỗ trợ chăm lo Tết cho cán bộ, y bác sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tài trợ máy chủ MQHIS để quản lý dữ liệu của BV… với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

“Agribank luôn xác định rõ tầm quan trọng trong ứng dụng công nghệ ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trong tinh thần đó, Agribank chi nhánh Bình Thạnh triển khai kế hoạch liên kết ngân hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua mã QR, giúp hạn chế sử dụng tiền giấy, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân”- ông Nguyễn Huy Hào- Phó Giám đốc phụ trách điều hành Agribank chi nhánh Bình Thạnh cho biết.

Cũng theo ông Hào, sau nhiều năm hợp tác, tới nay, phía BV và ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận, không những góp phần nâng cao uy tín thương hiệu, mà còn là sự thành công của các hoạt động phúc lợi xã hội nghĩa tình, mang tính nhân văn sâu sắc.

“Việc triển khai thành công kết nối thực hiện thanh toán viện phí qua mã QR lần này tại BV là một trong những nỗ lực của Agribank chi nhánh Bình Thạnh, nhằm thúc đẩy thực hiện Đề án thanh toán qua ngân hàng đối với dịch vụ công: Thuế, điện, nước, học phí, viện phí… theo đúng chủ trương của Chính phủ và kế hoạch triển khai của ngành Ngân hàng...”- ông Hào chia sẻ thêm.

Thanh Giang