Print

TP.HCM: “Chuyến xe nghĩa tình” đưa 500 công nhân về quê ăn Tết

Thứ Bảy, 14 /01/2023 15:16

Ngày 14/1, tại Cung Văn hóa-Lao động TP.HCM, Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" Tết Quý Mão 2023 do LĐLĐ TP.HCM tổ chức đã khởi động tiễn công nhân về quê ăn Tết.

Chương trình đã trao 500 trao vé cho công nhân khó khăn, có nhiều năm liền chưa về quê ăn Tết, để về các tỉnh miền Trung như: Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Tại Chương trình, Trung tâm Công tác xã hội (LĐLĐ TP.HCM) phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Tân Sài Gòn trao tặng 500 phần quà đến các công nhân trên chuyến xe, với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Ông Phạm Chí Tâm tiễn công nhân về quê ăn Tết

Đến tiễn các công nhân về quê, ông Phạm Chí Tâm- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM đã gửi lời chúc bình an, khỏe mạnh và chúc mừng năm mới đến các gia đình công nhân. “Do tình hình chung, cuối năm 2022, một số ngành nghề bị thiếu đơn hàng, giảm giờ làm và cho công nhân tạm hoãn HĐLĐ. Đã có hơn 120.000 lượt người bị ảnh hưởng phải nghỉ việc, giảm giờ làm. Đặc biệt, trong đó hơn 6.000 người bị chấm dứt HĐLĐ. Với vai trò và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn, nhân dịp Tết Quý Mão 2023, thành phố tổ chức nhiều hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho công nhân, nhất là những công nhân gặp khó khăn bị ảnh hưởng việc làm”- ông Tâm cho biết.

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tân Sài Gòn tặng 500 phần quà cho các công nhân

Tại Chương trình, chị Sương- công nhân Công ty TNHH Sản xuất TMDV Thời trang Queen (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) chia sẻ: “Vợ chồng em làm cùng Công ty. Gần nửa năm nay, do Công ty giảm đơn hàng, nên thu nhập sụt giảm. Chi phí sinh hoạt ngày càng đắt đỏ cộng với việc hai con đang trong tuổi ăn tuổi học, nên không tiết kiệm được là bao. Rất may, Tết này cả gia đình gồm 4 người đều được hỗ trợ vé về Phù Mỹ- Bình Định. Cả đêm qua em không ngủ được vì quá vui. Vậy là ngày mai có thể ở quê nhà để cùng chuẩn bị đón Tết cùng người thân rồi".

Đại diện LĐLĐ TP.HCM lên xe dặn dò công nhân trước khi xuất bến

Ngoài Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình", Tết năm nay, các cấp Công đoàn TP.HCM còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: Chương trình "Tết sum vầy" chăm lo cho 10.000 gia đình công nhân; tổ chức và vận động các DN hỗ trợ vé tàu, xe cho 30.000-35.000 công nhân về Tết; tổ chức Chương trình "Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố" lần 2 năm 2023 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen cho 5.000 gia đình công nhân; tổ chức các Phiên chợ Công nhân, Phiên chợ Nghĩa tình... với tổng số tiền chăm lo khoảng 140 tỷ đồng.

Phạm Thọ