Print

Nhiều tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số

Thứ Hai, 16 /01/2023 10:22

BHXH tỉnh Hậu Giang vừa phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh và Tỉnh đoàn tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Trao giải Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Tham dự Lễ Trao giải có ông Bùi Bảo Quốc- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang, bà Trần Thị Huyền- Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, ông Trương Minh Hoàng- Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Hậu Giang, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng GD-ĐT và các Trường đạt giải…

Phát biểu tại Lễ Trao giải, ông Bùi Bảo Quốc- Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang cho biết, sau 2 tháng phát động Cuộc thi, từ ngày 1/10/2022 đến ngày 30/11/2022, đã ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của giáo viên, HS. Thông qua Cuộc thi, ngày càng có nhiều người biết đến những tiện ích của ứng dụng; góp phần vào việc nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng  VssID-BHXH số; đồng thời, giúp BHXH tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Theo ông Quốc, để có được thành tích trên, ngoài sự cố gắng phấn đấu của tập thể CCVC, NLĐ BHXH tỉnh, còn có sự phối hợp hiệu quả, sự chỉ đạo sâu sát các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tỉnh… Trong đó, phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ của Sở GD-ĐT tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hậu Giang, BHXH tỉnh trong phát động tổ chức và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tham gia Cuộc thi. Bên cạnh đó, BGH các Trường THPT, THCS đã tạo điều kiện cho Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường, Tổng phụ trách Đội tham gia Cuộc thi. Một số trường đã có cách làm hay sáng tạo, có thể triển khai nhân rộng trong thời gian tới.

“Thông qua Cuộc thi này, để tiếp nối thành công, BHXH tỉnh Hậu Giang hy vọng sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Hậu Giang trong công tác tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên, HS về chính sách BHXH, BHYT để đoàn viên thanh niên, HS hiểu và vận động gia đình, người thân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…”- ông Quốc nhấn mạnh.

Cuộc thi đã thu hút 85/85 trường THPT, THCS trên địa bàn toàn tỉnh tham dự, đạt tỷ lệ 100% với gần 15.332/64.957 HS đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, chiếm 23,6%. Với kết quả trên, có 12 tập thể và 54 cá nhân được nhận khen thưởng. Tính đến ngày 31/12/2022, toàn tỉnh có 80.265 người đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, đạt 121,6% so với kế hoạch giao và đứng thứ 4 toàn quốc.

Đăng Khoa