Print

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm, chúc Tết nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

Thứ Tư, 18 /01/2023 12:03

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973 - 27/01/2023) và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng nay (18/1/2023), Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã đến thăm và chúc Tết đồng chí Nguyễn Thị Bình- nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao, nguyên Trưởng Phái đoàn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam tại Hội nghị Paris. Cùng đi có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Chu Mạnh Sinh và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Bình trong sự nghiệp Cách mạng của đất nước; đặc biệt là những đóng góp quan trọng trong đàm phán ký kết Hiệp định Paris (1973) về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam, kết thúc thắng lợi cuộc đấu tranh ngoại giao dài nhất, khó khăn nhất trong lịch sử ngoại giao của nước ta ở thế kỷ XX.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam thăm hỏi nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

“Kết quả có được như ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh, đấu tranh gian khổ của các thế hệ, các vị anh hùng, nhà cách mạng đi trước. Thấu hiểu điều này, các thế hệ trẻ sống trong hòa bình, trong đó có ngành BHXH Việt Nam đang từng ngày nỗ lực phấn đấu để tiếp bước các thế hệ, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tri ân. 

Khẳng định yếu tố quyết định thắng lợi của Hiệp định Paris là nhờ sự lãnh đạo chỉ đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Bình bày tỏ tự hào về dân tộc Việt Nam, tự hào về Đảng quang vinh; tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, sự nỗ lực của thế hệ trẻ, trong đó có ngành BHXH Việt Nam, đất nước sẽ phát triển mạnh và bền vững. Đồng chí Nguyễn Thị Bình chúc ngành BHXH Việt Nam ngày càng phát triển, đóng góp ngày càng nhiều vào công cuộc đổi mới của đất nước và đảm bảo an sinh xã hội cho Nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Bình tên khai sinh là Nguyễn Châu Sa, sinh năm 1927 trong một gia đình giàu truyền thống yêu nước. Năm 1944, khi mới 17 tuổi, đồng chí đã tham gia lãnh đạo phong trào học sinh, sinh viên, phong trào phụ nữ, phong trào đấu tranh bảo vệ hòa bình của giới trí thức. Năm 1947, đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam).

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Thị Bình đã được Đảng, Nhà nước giao giữ nhiều chức vụ quan trọng, như Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ giải phóng miền Nam Việt Nam (năm 1960); Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (1969 - 1975), Trưởng phái đoàn đàm phán của Chính phủ Cách mạng lâm thời tại Hội nghị Paris về Việt Nam (1969 - 1973); Bộ trưởng Bộ Giáo dục (1976- 1987).

Từ năm 1992 đến năm 2002, đồng chí là Phó chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Năm 2003, đồng chí thành lập Quỹ Hòa Bình và Phát triển Việt Nam và làm Chủ tịch cho đến nay. Ngoài ra, đồng chí là Chủ tịch danh dự của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Thanh Hằng