Print

Người tận tụy với sự nghiệp an sinh

Thứ Năm, 26 /01/2023 05:43

Không chỉ tận tụy với sự nghiệp an sinh, anh Đỗ Hữu Thành- Giám đốc BHXH huyện Châu Thành (Tiền Giang), còn khiến những ai từng gặp đều thiện cảm với lối ứng xử nhẹ nhàng và chân thành. Bởi vậy, không chỉ đồng nghiệp trong ngành BHXH Việt Nam, mà nhiều người ngoài Ngành trên địa bàn cũng quý mến “anh Thành BHXH”.

Trong các huyện, thị xã ở Tiền Giang, lâu nay Châu Thành luôn đứng đầu về số thu BHXH, BHYT (KCN Tân Hương đóng trên địa bàn). Điều này đồng nghĩa với áp lực công việc lớn, bởi thu nhiều thì chi giải quyết chính sách ngắn hạn và dài hạn cũng nhiều. Ngoài ra, người tham gia BHXH, BHYT càng đông thì biến động tăng, giảm lao động trong cộng đồng DN cũng tỷ lệ thuận.

Nhân sự có hạn, trong khi đầu việc lại làm hoài không hết, bởi sự nghiệp an sinh luôn tấn tới để phủ rộng, phủ sâu. Cũng vì vậy, năm nào anh Thành cũng phải “lên dây cót tinh thần” cho anh em trong cơ quan để tròn sứ mệnh dệt lưới an sinh. Bản thân anh cũng “ôm” nhiều đầu việc khó để giảm phần nào áp lực cho đồng nghiệp. Thậm chí, những lúc cao điểm trong năm, chuyện anh Thành "mang việc về nhà" hầu như diễn ra thường xuyên.

Nhờ trên dưới đồng lòng, ai nấy ở BHXH huyện Châu Thành đều ráng theo gương tận tụy của lãnh đạo mà dọc ngang thông suốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Những năm qua, BHXH huyện Châu Thành đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam tặng Cờ Thi đua xuất sắc; cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh và chính quyền địa phương. Riêng anh Thành cũng vinh dự nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Trong năm 2022 vừa qua, công tác dệt lưới an sinh gặp nhiều khó khăn. Ở huyện Châu Thành, những khó khăn chung ấy cũng hiện hữu. Song, nhờ sự tận tụy của tập thể BHXH huyện, trong đó có cá nhân anh Thành, nhiệm vụ thu BHXH, BHYT đã hoàn thành vượt kế hoạch được giao. Công tác chi trả các chế độ đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Hoạt động dệt lưới an sinh đã mang lại kết quả tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

“Rất mừng là trong khó khăn, anh chị em BHXH huyện Châu Thành vẫn giữ vững tinh thần, chung lòng chung sức thực hiện sứ mệnh dệt lưới an sinh. Nhờ vậy, cuối năm 2022 vừa qua, BHXH huyện Châu Thành được BHXH tỉnh Tiền Giang công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”- anh Thành chia sẻ hôm 25/1.

Từ ngành LĐ-TB&XH chuyển sang ngành BHXH Việt Nam từ năm 1996 (đến năm 2016 được bổ nhiệm Giám đốc BHXH huyện), bản thân anh Thành luôn chu toàn các nhiệm vụ được giao. “Dệt lưới an sinh thì nơi nào, vị trí gì cũng có khó khăn riêng, phải ráng hết sức mới được nhà báo ơi”- anh Thành đúc kết và trải lòng sau hành trình 27 năm tận tụy với sự nghiệp an sinh.

Thanh Giang