Print

Trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Quý Mão 2023 được đảm bảo

Thứ Năm, 26 /01/2023 20:29

Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20- 26/1), số vụ và số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó giảm 7,3% về số vụ và 3,3% về số người chết; không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đáng chú ý, số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn giảm so với các năm trước.

Theo đó, trong những ngày nghỉ Tết, lực lượng CSGT và Công an các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Cán bộ, chiến sĩ CSGT trực tiếp thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt trước, trong và sau Tết.

Các Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc thuộc Cục CSGT tiến hành trực 100% quân số, tình hình TTATGT trên các tuyến được đảm bảo.

Đợt nghỉ này, CSGT và Công an các địa phương đã phát hiện và xử lý 21.990 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 50,4 tỷ đồng, tạm giữ 639 ô tô, 9.910 xe máy và 50 phương tiện khác, tước 4.950 giấy phép lái xe các loại. Trong đó, phát hiện, xử lý 7.726 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 17 trường hợp dương tính với ma túy, 2.211 trường hợp vi phạm tốc độ.

Trong khi đó, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, toàn quốc xảy ra 152 vụ TNGT, làm 89 người tử vong và 111 người bị thương. So với cùng kỳ 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giảm 12 vụ (7,3%), giảm 3 người tử vong (3,3%) và tăng 8 người bị thương (8%).

Ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải đường bộ, đường sắt và hàng không cơ bản đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện đi lại.

Các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đáp ứng đủ về phương tiện, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; các địa phương đã chỉ đạo thực hiện biện pháp phòng chống dịch trên phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh, đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Công tác quản lý giá cước vận tải, công khai niêm yết giá cước, chuẩn bị phương tiện tăng cường, ký cam kết bảo đảm ATGT được các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường trong dịp Tết Nguyên đán.

Thủy Hà