Print

BHXH tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ Sáu, 03 /02/2023 19:51

Ngày 3/2, BHXH tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tại Hội nghị, ông Hồ Sỹ Nam- Giám đốc BHXH tỉnh đã kêu gọi toàn thể CCVC phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng hưởng ứng có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước năm 2023 do BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Quảng Trị phát động; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đào Công Tuấn- Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Tính đến ngày 31/12/2022, toàn tỉnh có 637.911 người tham gia BHXH, BHYT, đạt 100% kế hoạch được giao. Cụ thể gồm: Về BHXH bắt buộc có 55.693 người tham gia, đạt 100% kế hoạch; về BHXH tự nguyện có trên 17.000 người tham gia, đạt 100% kế hoạch; về BH thất nghiệp có 48.333 người tham gia, đạt 100,1% kế hoạch; về BHYT đạt 100% kế hoạch, đạt tỷ lệ bao phủ 95,6% dân số- vượt 0,5% so với chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao. Thu BHXH, BHYT được trên 1.600 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch được giao.

Cũng trong năm 2022, BHXH tỉnh Quảng Trị đã giải quyết các chế độ BHXH cho hơn 38.600 trường hợp, với số tiền chi trả trên 337,7 tỷ đồng; thực hiện giám định và bảo đảm quyền lợi cho trên 1 triệu lượt KCB BHYT với tổng chi phí trên 530,44 tỷ đồng. Việc giải quyết các chế độ BHXH, BHYT được BHXH tỉnh quan tâm chú trọng thực hiện đúng, đủ, kịp thời, an toàn và tận tay người hưởng.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh còn tổ chức thực hiện và phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện 59 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 7 cơ sở KCB BHYT, 228 đơn vị SDLĐ và một số tổ chức dịch vụ thu, chi trả. Qua thanh tra, kiểm tra đã yêu cầu 156 đơn vị SDLĐ chuyển nộp 8,8 tỷ đồng nợ BHXH (trong tổng số 14,8 tỷ đồng nợ); xử lý truy thu đối với 115 NLĐ với số tiền đã truy đóng trên 460 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị SDLĐ điều chỉnh tăng-giảm mức đóng cho NLĐ và thu hồi số tiền chi trả sai các chế độ BHXH, BHYT theo quy định pháp luật.

Tại Hội nghị, đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã phát biểu nêu rõ những khó khăn, hạn chế; đồng thời chia sẻ, đề xuất các giải pháp, cách làm hay trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Theo đó, cần chú trọng các giải pháp nhằm tăng cường công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT; quản lý chặt chẽ chi phí KCB BHYT theo quy định; giải quyết đầy đủ, kịp thời quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT…

Trên cơ sở quyết tâm cao và hướng tới hoàn thành nhiệm vụ được giao, tại Hội nghị, BHXH tỉnh Quảng Trị đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiệu quả”. Trong đó, đề ra mục tiêu phấn đấu đạt 96,5% dân số tham gia BHYT; phấn đấu đạt và vượt số thu BHXH, BHYT được giao; quyết liệt thực hiện các giải pháp điều hành, kiểm soát dự toán chi KCB BHYT; sử dụng và chi phí quản lý quỹ đúng quy định, hiệu quả, triệt để tiết kiệm gắn với kết quả phát triển người tham gia BHXH, BHYT…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Hồ Sỹ Nam- Giám đốc BHXH tỉnh đã kêu gọi toàn thể CCVC phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng hưởng ứng có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước năm 2023 do BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh Quảng Trị phát động; nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Trị đã trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân thuộc BHXH tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 96/NQ-BCS của Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam; trao tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho các tập thể và cá nhân thuộc BHXH tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam thi đua thực hiện văn hóa nơi công sở” giai đoạn 2019-2021; tặng Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề 3 tháng cuối năm 2022.

Nguyễn Đức