Print

Huyện Tiểu Cần (Trà Vinh): Thêm 20 hội viên phụ nữ tham gia BHXH, BHYT theo mô hình “1+1”

Thứ Tư, 08 /02/2023 11:32

Ngay đầu tháng 2/2023, BHXH huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đã phối hợp cùng Hội LHPN huyện tiếp tục nhân rộng mô hình “1+1” tại xã Long Thới.

Ông Nguyễn Tuấn Trung- Giám đốc BHXH huyện Tiểu Cần cho biết, mô hình “1+1” đã được BHXH huyện và Hội LHPN huyện triển khai từ tháng 6/2022, đến nay đã mang lại kết quả đáng khích lệ. Theo mô hình này, cứ một Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện cho bản thân và vận động thêm ít nhất một người tham gia BHXH tự nguyện. Kết quả, tính đến 31/12/2022, BHXH huyện kết hợp với Hội LHPN huyện triển khai mô hình tại 9/11 xã, thị trấn và đã vận động được trên 200 người tham gia BHXH tự nguyện.

“Tiếp nối thành công của mô hình này, ngay từ đầu tháng 2/2023, BHXH huyện Tiểu Cần phối hợp cùng Hội LHPN huyện tiếp tục ra mắt mô hình “1+1” tại xã Long Thới, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, BHXH huyện, Hội LHPN huyện, cùng hơn 30 chị em là Chi hội trưởng, Chi hội phó và hội viên phụ nữ các ấp thuộc xã Long Thới. Sau khi được tuyên truyền, các chị thấy được quyền lợi nên đã tích cực đăng ký tham gia. Kết quả, trong buổi ra mắt mô hình, có 15 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và 5 người tham gia BHYT hộ gia đình”- ông Trung thông tin.

Phát biểu tại buổi ra mắt mô hình, bà Lê Thị Kim Loan- Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiểu Cần đã phân tích rõ tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời cho rằng, sự gương mẫu của cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ tạo cầu nối giúp tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT được hiệu quả. Qua đó, lan tỏa mục đích, ý nghĩa của mô hình, góp phần hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết của xã và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chị Thạch Thị Sửu- hội viên Hội LHPN xã Long Thới đăng ký tham gia BHXH tự nguyện ngay tại buổi ra mắt mô hình, đã chia sẻ: “Sau khi tham dự buổi ra mắt mô hình “1+1”, chị em chúng tôi đã nắm được nội dung cơ bản của chính sách như: Đối tượng được tham gia, mức đóng, phương thức đóng, điều kiện hưởng, mức hưởng. Đặc biệt, tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện là giúp người dân khi hết tuổi lao động có lương hưu để trang trải cuộc sống và được cấp thẻ BHYT để được chăm sóc sức khỏe. Mô hình cũng giúp chúng tôi giải tỏa những vướng mắc về chính sách, từ đó tuyên truyền lại cho người dân địa phương mình…”.

Lê Văn