Print

Tặng hệ thống lọc nước cho 2 trường mầm non vùng sâu tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Tư, 08 /02/2023 16:06

Ngày 7/2, Công ty Roche Việt Nam và VinaCapital Foundation (VCF) bàn giao 2 hệ thống lọc nước sạch cho 2 trường mầm non vùng sâu, vùng xa tại huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Khoản tài trợ trị giá 353 triệu đồng này sẽ cung cấp nước uống an toàn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp cải thiện điều kiện vệ sinh trường học và sức khỏe người dân nơi đây.

Cách trung tâm tỉnh Quảng Ngãi 40km về phía Tây Bắc, Trà Bồng là huyện miền núi, có điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra hạn hán vào mùa khô và lũ lụt vào mùa mưa. Nhiều khu vực của Trà Bồng xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt trong khi nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn nặng. Vì vậy, việc cung cấp nước sạch cho các cộng đồng khó khăn như ở huyện Trà Bồng là vô cùng thiết yếu.

Lễ trao tặng 2 hệ thống lọc nước sạch cho trường mầm non

Với sự hỗ trợ của Công ty Roche Việt Nam, chương trình "Nước sạch" đã lắp đặt hệ thống lọc nước tại 2 trường mầm non- nơi có 86% học sinh là người DTTS tại xã Trà Sơn và Trà Tân. Chương trình cũng tổ chức tập huấn cách sử dụng nước sạch và tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh cho các em học sinh. Ngoài ra, chi phí bảo trì hệ thống cũng như chi phí thay thế các linh kiện của máy lọc nước được bảo hành trong vòng 2 năm.

Việc lắp đặt hệ thống lọc nước sẽ giúp 508 em học sinh và 42 giáo viên ở Trường Mầm non Trà Tân và Trường Mầm non Trà Sơn được uống nước sạch trực tiếp từ vòi tại trường. Điều này sẽ giúp giảm các bệnh lây truyền qua nguồn nước như tiêu chảy, kiết lỵ, thương hàn, nhiễm khuẩn E.Coli… Qua đó, cải thiện tình trạng sức khỏe và khả năng tiếp cận giáo dục cho trẻ em nghèo vùng dân tộc miền núi Quảng Ngãi. Các em học sinh cũng có thể mang nước sạch về nhà và các cộng đồng xung quanh trường cũng được khuyến khích sử dụng nước sạch từ hệ thống.

Hướng dẫn các em nhỏ sử dụng nước sạch

BS.Qadeer Raza- Tổng Giám đốc Công ty Roche Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, việc tiếp cận nguồn nước sạch và an toàn là điều cần thiết trong chăm sóc sức khỏe dự phòng. Thông qua Chương trình "Nước sạch", học sinh Trường Mầm non Trà Sơn và Trà Tân có thể phòng tránh được nhiều căn bệnh liên quan đến nguồn nước; đồng thời có thể tiếp tục con đường học vấn mà không bị gián đoạn. Hy vọng giáo viên và các em sẽ duy trì nỗ lực này, thay đổi thêm nhiều cuộc đời khác”.

VCF đã hợp tác với Công ty Roche Việt Nam từ năm 2020 để triển khai Chương trình "Ước mơ cho con", nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Chương trình đã thực hiện một loạt hoạt động hỗ trợ tâm lý tại các khoa điều trị ung thư nhi tại 7 BV trên khắp cả nước; đồng thời khám sức khỏe miễn phí cho 3.000 trẻ em tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

Từ năm 2017 đến nay, Chương trình "Nước sạch" đã hoàn thành lắp đặt và bàn giao 93 hệ thống lọc nước, mang lại lợi ích cho hơn 3 triệu người dân tại Quảng Nam, Đồng Tháp, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Trà Vinh, Bình Thuận, Yên Bái, Long An, Đắk Lắk, Quảng Ngãi và TP.HCM.

Phạm Thọ