Print

TP.HCM: Hội LHPN và BHXH quận 4 phối hợp lo an sinh cho phụ nữ

Thứ Tư, 15 /02/2023 10:48

Sáng 15/2/2023, Hội LHPN và BHXH quận 4 (TP.HCM) phối hợp tổ chức Lễ Phát động thi đua chào mừng Kỷ niệm 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 với chủ đề “Vì an sinh xã hội, hãy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để có cuộc sống an vui”.

Theo bà Trần Thị Ngọc Dung- Giám đốc BHXH quận 4, hoạt động được triển khai căn cứ Kế hoạch liên tịch số 793/KHPH-BHXH- LHPN giữa cơ quan BHXH và Hội LHPN TP.HCM về Công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, ứng dụng VSSID giai đoạn 2022– 2025.

Đạp xe diễu hành trong chương trình phối hợp giữa cơ quan BHXH và Hội LHPN quận 4 lan tỏa chính sách

“Hội LHPN phối hợp với BHXH quận 4 cùng xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền hội viên phụ nữ tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023 với mục đích nhằm giúp cho hội viên phụ nữ và Nhân dân hiểu hơn về chính sách BHXH tự nguyện. Đồng thời, tạo điều kiện để người dân, nhất là hội viên phụ nữ và thân nhân trên địa bàn được tiếp cận với chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Qua đó, hiểu hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và tự nguyện tham gia. Mỗi hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên để lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện đến người thân trong gia đình, bạn bè và xã hội. Chương trình sẽ tập trung vào nhóm đối tượng tiềm năng là phụ nữ kinh doanh, buôn bán, kinh doanh, làm nghề tự do, chủ nhà trọ, nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, từng bước làm thay đổi nhận thức, hiểu biết của hội viên phụ nữ về chính sách BHXH tự nguyện mà Đảng và Nhà nước đã đề ra” – Bà Ngọc Dung chia sẻ.

Ngay từ khoảng 6 giờ sáng, các đại biểu và chị em phụ nữ 2 đơn vị cùng 17 cơ sở Hội trong quận đã tập trung đông đủ làm Lễ dâng hương tại Bia Liệt sĩ Tết Mậu Thân ở Công viên Phường 3, quận 4. Tại Lễ khai mạc, Hội LHPN quận 4 đã phát động đợt thi đua chào mừng Kỷ niệm 1983 năm cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; ra mắt công trình, mô hình, hoạt động, phần việc cụ thể của 17 cơ sở Hội. Ngay sau đó là Lễ ra quân với chủ đề “Vì an sinh xã hội, hãy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để có cuộc sống an vui”. Tại Chương trình, Hội LHPN và BHXH quận 4 đã trao tặng 135 thẻ BHYT với tổng số tiền 30 triệu cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo nữ và chị em phụ nữ quận 4 tham dự hoạt động

Để lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến người dân, Lãnh đạo 2 đơn vị và chị em Hội viên đã diễu hành bằng xe đạp trên nhiều tuyến phố của quận 4 với thông điệp “Vì ASXH, hãy tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để có cuộc sống an vui”. Chương trình tạo hiệu ứng tốt, thu hút nhiều người dân quan tâm.

Chương trình tạo hiệu ứng lan tỏa

Bà Đỗ Thị Hương- Chủ tịch Hội LHPN quận 4 cho biết, đây là hoạt động thiết thực, rất có ý nghĩa đối với chị em trên địa bàn quận. Vì vậy, Hội LHPN quận yêu cầu lãnh đạo Hội của 13 phường cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến chị em cũng như người dân trên địa bàn phường. Bằng các hình thức như thông qua các buổi hội nghị, sinh hoạt chi, tổ hội định kỳ, thông tin tuyên truyền và phát tờ rơi đến từng hội viên phụ nữ, người dân dân trên địa bàn phường nhằm lan tỏa rộng rãi chính sách…

Phạm Thọ