Print

BHXH tỉnh An Giang: Ra quân thực hiện Chiến dịch “Gia hạn thẻ BHYT”

Thứ Hai, 06 /03/2023 15:37

Ngày 6/3, BHXH tỉnh An Giang tổ chức Lễ ra quân thực hiện Chiến dịch “Gia hạn thẻ BHYT”. Đây là hoạt động nhằm giúp người dân hiểu được lợi ích của việc gia hạn thẻ BHYT; đồng thời tiếp tục truyền thông sâu rộng về ý nghĩa, giá trị nhân văn và tầm quan trọng của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước tới người dân.

Lễ ra quân có sự tham dự của Ban Giám đốc BHXH tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Phòng Y tế TP.Long Xuyên, các tổ chức dịch vụ thu như: Bưu điện tỉnh, Bưu điện TP.Long Xuyên, Viettel Long Xuyên, Công ty Bảo hiểm PVI Tây Nam, Công ty TNHH Tuyến Hồng…

Thông tin tại Lễ ra quân, đại diện BTC cho biết, chiến dịch lần này diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6/2023 và được tổ chức đồng loạt từ tỉnh đến cơ sở (tối thiểu mỗi phường, xã, thị trấn tổ chức 3 đợt ra quân/tuần). Qua đó, nhằm truyền thông chính sách BHYT hộ gia đình và BHYT HSSV, với mục tiêu 100% người dân hết hạn thẻ BHYT được tiếp cận thông tin từ cơ quan BHXH và tổ chức dịch vụ thu; 92% người hết hạn sẽ được gia hạn thẻ BHYT; duy trì tỷ lệ bao phủ BHYT bằng thời điểm ngày 31/12/2022.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh An Giang và BHXH các huyện, thị xã, thành phố cũng sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp xã và các tổ chức dịch vụ thu tổ chức các hội nghị khách hàng, nhằm phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Theo số liệu thống kê, tính đến hết tháng 2/2023, toàn tỉnh An Giang có 394.180 người tham gia BHYT hộ gia đình và 30.012 HSSV có thẻ BHYT đã hết hạn sử dụng nhưng chưa gia hạn tiếp. Do đó, tại chiến dịch lần này, cơ quan BHXH phối hợp với Ban Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn tổ chức truyền thông trực tiếp để người tham gia BHYT hiểu được quyền lợi mà chính sách BHYT mang lại nếu tiếp tục gia hạn thẻ BHYT kịp thời, đúng quy định.

Ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, từ ngày 1/7/2023, lương cơ sở tăng từ 1,49 triệu đồng lên 1,8 triệu đồng. Toàn tỉnh có 722.167 người tham gia BHYT hộ gia đình, nhưng hiện nay có 394.180 thẻ BHYT hết hạn. Nếu bà con gia hạn tiếp trước ngày 1/7/2023, thì vẫn được tính mức đóng theo lương cơ sở cũ; nếu gia hạn sau thời điểm này thì mức đóng BHYT HSSV sẽ tăng tương ứng từ 563.200 đồng/năm lên 680.400 đồng/năm.

Do đó, theo ông Tuấn, BHXH tỉnh An Giang sẽ nỗ lực tuyên truyền, vận động để bà con có thẻ BHYT hết hạn trước ngày 1/7/2023 đáo hạn với mức đóng BHYT cũ. "Điều này có lợi cho người dân, giúp các gia đình giảm chi phí đáng kể"- ông Tuấn chia sẻ.

“Tôi yêu cầu BHXH các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương, tổ chức dịch vụ thu tổ chức các hình thức truyền thông linh hoạt, gần gũi, dễ hiểu và phù hợp từng thời điểm, nhằm giúp người tham gia hiểu giá trị, lợi ích thiết thực của chính sách, qua đó nâng cao nhận thức và chủ động tham gia BHXH, BHYT”- ông Đặng Hồng Tuấn nhấn mạnh tại Lễ ra quân.

Phạm Thọ