Print

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội): Nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân

Thứ Tư, 08 /03/2023 16:35

Với tỷ lệ nữ giới chiếm đa số, trong những năm qua, BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) luôn quan tâm chăm lo, động viên chị em nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp công sức, trí tuệ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Năm 2022, vượt qua mọi khó khăn, BHXH quận Thanh Xuân đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển BHXH, BHYT. Tính đến hết tháng 2/2023, toàn quận đã có 113.929 người tham gia BHXH bắt buộc, 2.278 người tham gia BHXH tự nguyện; tỷ lệ chậm đóng, trốn đóng BHXH ở mức 4,54% so với số phải thu (giảm 1,09% so với cùng kỳ năm 2022); tỷ lệ chậm muộn hồ sơ giảm mạnh...

Nữ cán bộ BHXH quận Thanh Xuân thanh lịch trong tà áo dài truyền thống

Theo bà Chu Phương Mai- Giám đốc BHXH quận Thanh Xuân, do đa số cán bộ trong đơn vị là nữ, nên Ban lãnh đạo và Công đoàn BHXH quận thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em; đồng thời chủ động sắp xếp công việc hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn nghiệp vụ của từng người, qua đó phát huy được thế mạnh của từng người.

Ngoài ra, tổ chức Công đoàn còn chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nữ có con nhỏ, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao ngoài giờ làm việc để chị em có điều kiện giao lưu, học hỏi và gắn kết với nhau hơn...

Năm 2023, hướng đến chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngay từ những tháng đầu năm, BHXH quận đã phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển BHXH, BHYT năm 2023”.

Ngay từ ngày 1/3/2023 đến ngày 8/3/2023, Công đoàn BHXH quận đã tích cực lan tỏa, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; qua đó góp phần nâng cao niềm tự hào, ý thức gìn giữ giá trị chiếc áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Cũng theo bà Chu Phương Mai, từ nay đến cuối năm, BHXH quận sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề: “Trung hậu- Sáng tạo- Đảm đang- Thanh lịch”, gắn với công tác xây dựng BHXH quận đoàn kết, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN.

Để thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra, BHXH quận yêu cầu toàn thể cán bộ, trong đó có cán bộ nữ tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT; đẩy nhanh tiến độ thu, giảm số tiền chậm đóng, phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT; phối hợp với cơ quan Công an và Thuế rà soát, thống kê những hộ kinh doanh và DN chưa tham gia BHXH để tiếp cận tuyên truyền, vận động. Đồng thời, đẩy mạnh CCHC, giao dịch hồ sơ điện tử đạt 100%, thực hiện DVC trực tuyến mức độ 4 trên tất cả các lĩnh vực BHXH, BHYT...

Đặc biệt, BHXH quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; nâng cao ý thức văn hóa công sở trong giao tiếp, ứng xử với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch hoặc làm việc; quán triệt tới từng cán bộ về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Châu Anh