Print

Agribank tiếp tục là nhà tài trợ vàng Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ Năm, 09 /03/2023 22:15

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 diễn ra từ ngày 10 đến 14/3/2023, với chủ đề “Buôn Ma Thuột- Điểm đến của cà phê thế giới”. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục là nhà tài trợ vàng và là lần thứ 8 tài trợ cho Lễ hội này.

Lễ hội là sự kiện văn hóa cấp quốc gia, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ cà phê; nâng cao nhận thức và tôn vinh các DN, người nông dân sản xuất cà phê, kinh doanh cà phê, góp phần tích cực vào định hướng phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam.

Các hoạt động chính của Lễ hội gồm: Lễ khai mạc; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê; Hội thảo phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Triển lãm trưng bày; Hội thi sinh vật cảnh Đắk Lắk...

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội còn có các hoạt động bên lề nhằm quảng bá và tôn vinh thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột như: Lễ hội đường phố; Hội nhà nông đua tài; Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản; Lễ hội ánh sáng; Ngày hội cà phê miễn phí; Ngày hội văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột tại TP.HCM; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê; Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, còn có hoạt động hành trình du lịch: Hội voi Buôn Đôn; Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk; tổ chức các tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch mới; biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”…

Từ khi Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2005 đến nay, Agribank luôn là đơn vị đồng hành cùng Lễ hội, góp phần quan trọng mang đến thành công cho hoạt động lớn, giàu ý nghĩa này.

K.Ngân