Print

BHXH tỉnh Bình Dương: Triển khai chỉ tiêu BHYT HGĐ, BHXH tự nguyện năm 2023

Thứ Hai, 13 /03/2023 14:40

BHXH tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội nghị Triển khai chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023 cho các tổ chức dịch vụ thu.

Bà Lê Minh Lý- Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, hiện BHXH tỉnh Bình Dương đang ký hợp đồng phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT HGĐ với 4 tổ chức dịch vụ thu là: Bưu điện tỉnh Bình Dương, Công ty Bảo hiểm Dầu khí PVI Bình Dương, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Bình Dương, Công ty Viễn thông Viettel Bình Dương. Trong năm 2022, các tổ chức ddịch vụ thu đã vận động được 11.041 người tham gia BHXH tự nguyện, 382.948 người tham gia BHYT hộ gia đình (tăng mới và tái tục).

Trong năm 2022, các tổ chức dịch vụ thu ở Bình Dương đã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đối tượng, do đó con số phát triển được chưa thật tương xứng với tiềm năm của tỉnh. Trước tình hình trên, BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị nhằm lắng nghe vướng mắc, để tháo gỡ và chia sẻ những giải pháp trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các tổ chức dịch vụ thu đưa ra nhiều giải pháp để đạt được kết quả cao trong thời gian tới. Ông Võ Khắc Thành- Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục thực hiện nhắn tin đôn đốc, nhắc nhở để đảm bảo duy trì được các đối tượng đã tham gia, và kết hợp với các khu phố, mỗi điểm thu tổ chức ít nhất 3 Hội nghị khách hàng để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…. Đại diện Công ty Viễn thông Viettel Bình Dương chia sẻ, sẽ đẩy mạnh thực hiện viết biên lai bằng hóa đơn điện tử nhằm tạo thuận lợi cho người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT HGĐ, đồng thời giúp quản lý chặt hơn trong việc thu tiền của người tham gia. Để hoàn thành chỉ tiêu giao trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, Công ty Bảo hiểm dầu khí PVI Bình Dương thông tin, sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân từ tỉnh đến huyện để tuyên truyền, vận động các hội viên tham gia.

Sau khi lắng nghe những giải pháp do các tổ chức DVT nêu ra, bà Lê Minh Lý đề nghị: Để hoàn thành được chỉ tiêu trong năm 2023, các tổ chức DVT cần quyết liệt hơn trong công tác chỉ đạo và thực hiện, giao chỉ tiêu cho từng nhân viên của các tổ chức DVT, xây dựng kế hoạch phát triển đối tượng tham gia định kỳ hàng tháng và có báo cáo kết quả thực hiện tiến độ đạt được trong tháng. Lồng ghép tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trong các ngày kỷ niệm của tổ chức DVT. Để chính sách BHXH, BHYT lan tỏa một cách sâu rộng, các tổ chức DVT cần phối hợp với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó các tổ chức DVT cần phối hợp với UBND các Phường, xã…trên địa bàn để tổ chức các buổi hội nghị tuyên truyền đến từng khu phố. Đồng thời phát động phong trào thi đua khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao nhằm khích lệ động viên và tạo ra sức lan tỏa.

Lê Văn