Print

Nhà hát Kịch Việt Nam với Hành trình Xuân biên giới

Thứ Tư, 15 /03/2023 09:03

Nhân Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân, đoàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam đang có chuyến lưu diễn tại các tỉnh Tây Bắc với tên gọi Hành trình Xuân biên giới. Chuyến lưu diễn kéo dài từ ngày 10 đến ngày 23/3/2023.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc thuộc dự án cộng đồng Happy Smile- Nụ cười hạnh phúc- sản phẩm hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam cùng 2 công ty Acecook Việt Nam và An Sinh. Chương trình nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đưa sân khấu kịch nói đến với công chúng vùng sâu, vùng xa, miền núi biên giới và hải đảo còn nhiều khó khăn, lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Một cảnh trong vở Đoàn kết là sức mạnh

Theo thông tin từ Nhà hát Kịch Việt Nam, các nghệ sĩ của Nhà hát đã có những đêm diễn đầu tiên tại các huyện Si Ma Cai, Mường Khương, Bát Xát của tỉnh Lào Cai, phục vụ đồng bào các DTTS và cán bộ, chiến sĩ biên phòng với các vở diễn về hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số tiểu phẩm về bộ đội biên phòng.

Điểm nhấn của chuyến lưu diễn lần này là vở kịch ngắn Đoàn kết là sức mạnh. Vở diễn thể hiện tư tưởng xuyên suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng lãnh đạo quân dân ta kháng chiến chống thực dân, đế quốc và cả sau này trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết- Thành công, thành công, đại thành công”.

Trong chuyến công tác bí mật, tới thăm một đơn vị chiến đấu, qua tìm hiểu từ người dân và chiến sĩ, Bác Hồ đã nắm được tình hình đơn vị và có những điều chỉnh qua cách giải quyết hợp lý, hợp tình, gắn kết tình đồng chí, tình quân dân, loại bỏ chủ nghĩa cá nhân, sự ích kỷ, hẹp hòi, để lại bài học sinh động trong ứng xử, cảm hóa bằng tình người và lòng nhân ái với những người lầm đường, giúp họ trở lại con đường chính nghĩa của dân tộc.

Ngoài ra, các nghệ sĩ của Nhà hát cũng biểu diễn một số tiểu phẩm về bộ đội biên phòng với mong muốn tri ân và động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó cùng nhau bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng một biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước láng giềng.

Sau 3 đêm diễn tại Lào Cai, đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tiếp tục lưu diễn tại Đồn biên phòng Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai), TP.Lai Châu (tỉnh Lai Châu), huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) và các huyện của tỉnh Sơn La để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân.

Minh Anh