Print

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các KCN TP.Đà Nẵng: Triển khai chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ

Thứ Tư, 15 /03/2023 12:12

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu KCN TP.Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 387/BQL-QLDN&LĐ về việc triển khai thực hiện công tác BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTNLĐ- BNN cho NLĐ.

Căn cứ Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 12/4/2021 của UBND TP.Đà Nẵng về việc triển khai thực hiện công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 9/2/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.Đà Nẵng; Công văn số 261/BHXH-CĐBHXH ngày 21/2/2023 của BHXH TP.Đà Nẵng về việc phối hợp kiểm tra, xác minh NLĐ đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, hưởng BHXH một lần trong tháng phát sinh tăng lao động tham gia BHXH, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các KCN TP.Đà Nẵng đề nghị DN, nhà đầu tư trong khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các KCN, thực hiện: Lập hồ sơ để NLĐ được cấp sổ BHXH, đóng, hưởng BHXH theo quy định; Đóng BHXH, BHYT kịp thời theo quy định và hằng tháng trích từ tiền lương của NLĐ theo quy định để đóng cùng một lúc vào quỹ BHXH, BHYT tuyệt đối không được chậm đóng hoặc đóng BHXH không kịp thời, không đúng quy định.

Để đảm bảo quản lý chặt chẽ việc thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTNLĐ- BNN và thực hiện việc chi trả chế độ BHXH, BH thất nghiệp đúng quy định của pháp luật, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các KCN TP.Đà Nẵng đề nghị DN lập Danh sách NLĐ tham gia (mẫu D02-TS) kiểm tra, xác minh, nếu phát hiện NLĐ của đơn vị đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, hưởng BHXH một lần trong tháng phát sinh tăng lao động tham gia BHXH thì thông tin kịp thời cho cơ quan BHXH.

Theo ông Nguyễn Hùng Anh- Phó Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, những năm qua, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các KCN TP. Đà Nẵng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH trong công tác tuyên truyền, phổ biến và thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ thuộc phạm vi quản lý. Vì vậy việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của các đơn vị, DN trong Khu công nghệ cao và các KCN luôn được triển khai một cách kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Lê Văn