Print

Phú Thọ ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Tư, 15 /03/2023 16:06

Ngày 15/3, BHXH tỉnh Phú Thọ phối hợp với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Lễ Ra quân có sự tham gia của các sở, ngành, cơ quan có ký kết quy chế, chương trình phối hợp công tác với BHXH tỉnh, đại diện thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT toàn dân các huyện, thành, thị; đại diện các tổ chức thu BHXH, BHYT và Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, lãnh đạo BHXH các huyện, thị xã.

Đây là Lễ ra quân đầu tiên trong năm 2023 được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh với hình thức hội nghị trực tuyến, diễu hành lưu trên các tuyến phố, xã, thị trấn và tập trung tổ chức hội nghị khách hàng, tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại cơ sở. Đồng thời kết hợp với mô hình tư vấn nhóm nhỏ qua đó vận động trực tiếp nhân dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Với việc tổ chức Lễ ra quân, BHXH tỉnh đặt mục tiêu mỗi huyện, thành, thị sẽ vận động được ít nhất 20 người tham gia BHXH tự nguyện, 30 người tham gia BHYT; toàn tỉnh khai thác phát triển được hơn 260 người tham gia BHXH tự nguyện, 390 người tham gia BHYT góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2023.

Theo đó, năm 2023, BHXH tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu phấn đấu toàn tỉnh có trên 72 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 93,7% dân số.

Kim Phượng