Print

TP.HCM: Giới thiệu việc làm cho 300 bộ đội xuất ngũ

Thứ Năm, 16 /03/2023 10:36

Ngày 16/3, đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết, Ngày hội Giới thiệu việc làm và tư vấn học nghề cho bộ đội xuất ngũ trên địa bàn TP.HCM năm 2023 đã thu hút 300 quân nhân, bộ đội xuất ngũ tham gia tìm hiểu các thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm.

Ngày hội Tuyển dụng dành cho các chiến sĩ bộ đội xuất ngũ được diễn ra tại Trung tâm văn hóa TP.Thủ Đức (TP.HCM) do Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM tổ chức.

Tham gia ngày hội có 18 DN, 2 trường nghề tuyển dụng nhiều vị trí như nhân viên kinh doanh, marketing, công nhân may, bảo vệ, lao động phổ thông… Bên cạnh đó, còn tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu các chương trình tuyển dụng lao động dành cho bộ đội xuất ngũ. Trong đó, có nhiều ngành nghề như công nghệ ô tô, điện công nghiệp, kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp; quản trị mạng máy tính, thiết kế đồ họa, chế biến thực phẩm, kế toán, quản trị DN vừa và nhỏ… Kết quả, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM cho biết, ngày hội thu hút 300 quân nhân, bộ đội xuất ngũ tham gia tìm hiểu các thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm.

Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo- Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM chia sẻ: “Mỗi năm TP.HCM có 3.800 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương. Lực lượng bộ đội xuất ngũ có ưu điểm là độ tuổi lao động trẻ, phẩm chất đạo đức tốt, tác phong nền nếp. Đây là những tố chất trở thành NLĐ tốt tại các đơn vị, DN. Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình tư vấn việc làm thể hiện sự quan tâm và khích lệ thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trở thành cũng công dân tốt, có ích cho xã hội. Đồng thời, là cơ hội để bộ đội xuất ngũ lựa chọn ngành nghề, công việc phù hợp, tiếp tục phấn đấu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế”.

Theo Khoản 1, Điều 7, Thông tư 95/2016/TT-BQP về chế độ BHXH với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ quy định: “Thời gian phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, binh sĩ được tính là thời gian đóng BHXH để làm cơ sở tính hưởng các chế độ BHXH theo quy định”.

Tại ngày hội, nhiều chiến sĩ cho biết sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và ra quân đúng quy định đã được đơn vị tính đủ 24 tháng tham gia và ghi nhận vào sổ BHXH. Điều này sẽ rất thuận lợi, khi anh em bộ đội xuất ngũ trở về đời thường để tiếp tục tham gia làm việc tại các DN được cộng nối thời gian tham gia BHXH, có cơ hội hưởng lương hưu sau này.

Phạm Thọ