Print

Sắc màu Tạp chí BHXH tại Hội Báo toàn quốc 2023

Thứ Sáu, 17 /03/2023 12:22

Đến với Hội Báo toàn quốc 2023, gian trưng bày của Chi hội Nhà báo Tạp chí BHXH đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng, qua đó góp phần lan tỏa chính sách BHXH, BHYT của Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, Tạp chí BHXH xuất bản 3 ấn phẩm, bao gồm: Kỳ BHXH (phát hành 1 kỳ/tháng); Kỳ An sinh xã hội (phát hành 2 kỳ/tuần- vào thứ Ba và thứ Năm hằng tuần); Tạp chí điện tử BHXH.

Trong năm qua, Tạp chí BHXH đã tổ chức tốt công tác biên tập, xuất bản đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích. Nội dung các ấn phẩm của Tạp chí BHXH phong phú, hấp dẫn, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị-xã hội quan trọng trong nước và quốc tế; cũng như các sự kiện, vấn đề quan trọng của ngành BHXH Việt Nam. Đặc biệt, kịp thời có những thông tin định hướng dư luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; các vấn đề liên quan đến chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo, lãnh đạo của BHXH Việt Nam.

Năm 2022 đã xuất bản 12 Kỳ BHXH với số lượng phát hành ước đạt 446.019 cuốn/năm; 100 Kỳ An sinh xã hội với số lượng phát hành ước đạt 4.382.230 tờ; 1 số Xuân Nhâm Dần (gộp 4 số) với số lượng 43.442 tờ… Đặc biệt, từ tháng 2/2022, Tạp chí điện tử BHXH phiên bản mới được đưa vào hoạt động. Tổng cộng đã có 1.379 tin, 2.262 bài và 5.732 ảnh được đăng tải trên Tạp chí điện tử; trung bình mỗi ngày có 3,8 tin, 6,2 bài và 15,7 ảnh được đăng tải (bao gồm cả các ngày lễ, Tết và cuối tuần). Đặc biệt, Tạp chí điện tử BHXH đã và đang chú trọng thực hiện các tác phẩm báo chí hiện đại như: E-Magazine, Longform, Infographic, An sinh TV (video clip). Cụ thể, đã thực hiện và đăng tải 58 Video clip, 41 E-Magazine, 36 Longform, 17 Infographic. Hầu hết các tác phẩm được đánh giá có tính thời sự, chất lượng và thu hút đông đảo độc giả; nhiều tin, bài có hàng nghìn lượt chia sẻ và tương tác, bình luận.

Cũng trong năm 2022, từ tháng 4, Tạp chí điện tử BHXH tiếp tục ra mắt Chuyên trang An sinh xã hội (http://ansinhxahoionline.tapchibaohiemxahoi.gov.vn) với những bài viết sinh động, sâu sắc và gây ấn tượng với bạn đọc như: Tiêu điểm, Góc nhìn, Sổ tay An sinh, Văn hóa BHXH, Nhịp cầu An sinh. Đây là một bước hoàn thiện về mặt hình thức và nội dung của Tạp chí BHXH; đưa Tạp chí điện tử BHXH trở thành diễn đàn tuyên truyền về BHXH, BHYT chất lượng, hiệu quả.

Bên cạnh đó, trang Fapage của Tạp chí BHXH cũng đang được duy trì hoạt động hiệu quả. Hiện có trên 24.000 lượt người thích và theo dõi thường xuyên; nhiều tin, bài, video clip trên Tạp chí điện tử BHXH có tới hàng trăm lượt chia sẻ và hàng ngàn lượt tương tác, bình luận.

Đến với Hội Báo toàn quốc 2023, gian trưng bày của Tạp chí BHXH đem đến cho công chúng tham quan nhiều ấn phẩm đặc sắc truyền thông về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Tiêu biểu có thể kể đến Kỳ An sinh xã hội số Xuân Quý Mão, số kỷ niệm 28 năm ngày thành lập ngành BHXH Việt Nam; Kỳ BHXH tháng 1, 2/2023… Các ấn phẩm trưng bày nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng đến dự Hội Báo toàn quốc năm 2023, góp phần lan tỏa chính sách BHXH, BHYT.

Minh Đức- Thanh Hằng

Một số hình ảnh tại gian trưng bày của Tạp chí BHXH: