Print

Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam tham quan, học tập tại Tòa nhà Quốc hội

Thứ Sáu, 17 /03/2023 16:29

Đoàn thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức hoạt động thăm Nhà Quốc hội và Khu trưng bày di tích, di vật dưới lòng đất Nhà Quốc hội và tìm hiểu những sự kiện lịch sử gắn liền với hoạt động lập pháp của Nhà nước Việt Nam.

Đồng chí Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy BHXH Việt Nam làm Trưởng đoàn. Cùng tham dự có đồng chí Bùi Huy Nam- Chánh Văn phòng Đảng ủy BHXH Việt Nam; đồng chí Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam và đông đảo đoàn viên thanh niên của cơ quan BHXH Việt Nam.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại sảnh tầng 1 của Toà nhà Quốc hội

Đây là chương trình sinh hoạt chuyên đề ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống lịch sử, cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Đặc biệt, Chương trình sinh hoạt chuyên đề được tổ chức đúng dịp Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh, trí tuệ của đoàn viên thanh niên gắn với tình hình thực tế, đặc thù của cơ quan BHXH Việt Nam.

Trong chương trình, đoàn được tham quan Bảo tàng khảo cổ dưới lòng đất Nhà Quốc hội- nơi lưu giữ và giới thiệu những di sản lịch sử và văn hoá của gần 1.300 năm liên tục của các triều đại phong kiến ở nước ta. Tại đây trưng bày hơn 400 di vật được lựa chọn trong tổng số hơn 2.800 hiện vật khảo cổ được tìm thấy dưới nền Nhà Quốc hội.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên đã được giới thiệu về kiến trúc Nhà Quốc hội. Tòa nhà Quốc hội có kiến trúc mang biểu tượng “trời tròn đất vuông” cao 39 mét, gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, trên diện tích sàn hơn 60.000 m2 là nền tòa nhà Quốc hội cũ nằm cạnh Quảng trường Ba Đình, trong khuôn viên Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long, là khu vực trung tâm chính trị, lịch sử, văn hóa của đất nước. Đặc biệt, các đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam đã được thăm quan Phòng Diên Hồng- nơi diễn ra các phiên họp toàn thể của Quốc hội, qua đó hiểu hơn về giá trị lịch sử và ý nghĩa của công trình này.

Chuyến thăm quan khu trưng bày và những địa điểm trong Nhà Quốc hội đã góp phần giáo dục truyền thống tới đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam. Chuyến tham quan đã bồi đắp thêm tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc đối với mỗi đoàn viên để từ đó mỗi người tự ý thức được trách nhiệm, quyết tâm của mình đối với việc học tập, rèn luyện và cống hiến cho sự phát triển của sự nghiệp ASXH của đất nước.

Hà Hùng