Print

Lan tỏa giá trị cốt lõi của chính sách an sinh tới bạn đọc

Thứ Bảy, 18 /03/2023 18:25

Đến với gian trưng bày của Tạp chí BHXH tại Hội Báo toàn quốc năm 2023, nhiều thế hệ bạn đọc bày tỏ tình cảm và sự trân quý đối với các ấn phẩm báo chí khắc họa rõ nét về giá trị cốt lõi của chính sách ASXH mà Nhà nước dành cho các tầng lớp Nhân dân.

Là một trong 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo, Tạp chí BHXH đã giới thiệu tới bạn đọc cả nước các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và đặc sắc gồm: Kỳ An sinh xã hội được xuất bản hàng tuần; kỳ BHXH bản in được xuất bản hàng tháng và Kỳ An sinh xã hội số Xuân Quý Mão 2023.

Thăm quan gian trưng bày của Tạp chí BHXH, ông Nguyễn Văn Tám (74 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tỏ ra hào hứng và ấn tượng với thông tin về chính sách BHXH, BHYT trên các ấn phẩm. Ông Tám chia sẻ, trước đây bản thân cũng công tác trong lĩnh vực truyền thông chính sách nên sau khi về hưu, ông thường xuyên cập nhật thông tin mới từ báo chí, trong đó có cả các thông tin về chính sách ASXH như BHXH, BHYT…

“Đây đều là chính sách  ASXH rất quan trọng của Đảng ta xây dựng cho Nhân dân. Bản thân tôi cũng đang được hưởng lương hưu hàng tháng và dùng thẻ BHYT miễn phí. Những chính sách quan trọng như BHXH, BHYT thì việc tuyên truyền, phổ biến tới người dân cũng là nhiệm vụ mà chúng ta cần đẩy mạnh, trong đó báo chí là phải cánh tay đắc lực giúp lan tỏa những giá trị cốt lõi của các chính sách này tới người dân”- ông Tám chia sẻ.

Đánh giá cao về cách tạo ra một tác phẩm báo chí có nội dung về chính sách  ASXH, ông Trần Xuân Long (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, bản thân rất ấn tượng với cách trình bày nội dung báo chí của Tạp chí BHXH, dù đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn cho thấy sự tinh tế, trang trọng. Đây là điều rất quan trọng, nó cho thấy sự tôn trọng của Tạp chí dành cho độc giả. Cũng theo đánh giá của ông Long, các tác phẩm của Tạp chí BHXH có chất lượng đồng đều, được trình bày theo xu hướng hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của báo chí truyền thống.

Với thiết kế trẻ trung và hiện đại, các ấn phẩm của Tạp chí BHXH năm nay cũng đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Theo anh Nguyễn Tiến Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khi nhắc đến Tạp chí nhiều bạn trẻ có thể không hứng thú nhưng khi cầm cuốn  ASXH của Tạp chí BHXH trên tay, bản thân anh lại vô cùng bất ngờ bởi cách thiết kế nội dung rất hiện đại. “Mỗi tờ báo đều có ý nghĩa nhất định với từng bạn đọc. Tuy nhiên, việc bắt kịp xu thế về cách làm báo hiện đại cũng cần được chú trọng, điều này Tạp chí BHXH đã làm được”- anh Tiến Anh chia sẻ.

Đang là sinh viên năm 3 của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, em Nguyễn Thảo Vân- một người rất thích đọc và viết các bài nghiên cứu, bình luận về chính sách có tác động đến nền kinh tế-xã hội đất nước cho biết, trước kia bản thân hoàn toàn chưa biết đến các ấn phẩm của Tạp chí BHXH. Tuy nhiên, sau ngày hôm nay, sẽ chính thức trở thành độc giả của Tạp chí. Thảo Vân hy vọng, Tạp chí BHXH sẽ phát triển thêm các ấn phẩm có nội dung kết nối được thế hệ trẻ với chính sách  ASXH, bởi để một đất nước phát triển bền vững thì không chỉ có nền kinh tế mà hệ thống  ASXH cũng cần được phát triển đồng bộ.

Hội Báo toàn quốc 2023 (diễn ra từ ngày 17-19/3/2023 tại Bảo tàng Hà Nội, TP. Hà Nội) là hoạt động thiết thực chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm, nhìn nhận những thành tựu đất nước trong tiến trình đổi mới; nêu bật những thành tích to lớn, sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam.

Thanh Hằng