Print

BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm giám định BHYT ở khu vực phía Nam

Thứ Ba, 21 /03/2023 11:18

Sáng nay (21/3), tại TP.HCM, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm giám định BHYT theo quy trình giám định mới. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo BHXH các tỉnh phụ trách công tác giám định, lãnh đạo Phòng Giám định BHYT và cán bộ giám định của BHXH 13 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Tại Hội nghị, đại diện Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT (BHXH Việt Nam) lần lượt phổ biến 8 chuyên đề, từ những tính năng mới của phần mềm đến chi tiết thực hiện giám định điều kiện thanh toán thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế, chi phí KCB BHYT trên dữ liệu...

Đáng chú ý, vấn đề liên thông các phần mềm quản lý chi và quản lý khai thác thông tin trên Hệ thống giám định BHYT cũng được đề cập riêng trong một chuyên đề. Ngoài ra, những nội dung trọng tâm trong tổ chức thực hiện quy trình giám định mới về BHYT (BHXH Việt Nam ban hành hồi cuối năm 2022) cũng được đề cập.

Tất cả các chuyên đề đều được BTC dành thời gian thảo luận, mổ xẻ, phân tích để có những so sánh giữa phần mềm cũ và mới, cách làm cũ và mới, giữa lý thuyết và thực tế. Hoạt động thảo luận này được điều phối bởi đại diện Trung tâm Giám định BHYT và TTĐT và Ban Thực hiện chính sách BHYT (BHXH Việt Nam), nhằm đảm bảo quỹ BHYT được sử dụng đúng luật định và tối ưu hiệu quả.

Theo đó, hoạt động giám định BHYT phụ thuộc vào phương thức, công cụ và con người thực hiện. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu hiện nay, BHXH Việt Nam đã ban hành quy trình giám định mới (phương thức), phần mềm giám định mới (công cụ) và nay thực hiện tập huấn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giám định BHYT của giám định viên (con người).

Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự được quán triệt những nội dung trọng tâm trong tổ chức thực hiện quy trình giám định mới. Ngoài ra, các đại biểu dự Hội nghị còn phải thông thạo thực hành các chức năng phần mềm giám định mới. Với những yêu cầu nói trên, mỗi đại biểu dự hội nghị đều thực hành trực tiếp trên máy tính; thời gian thảo luận tại Hội nghị cũng gia tăng tương tác, giúp các đại biểu và chuyên gia trao đổi kinh nghiệm giải quyết các khó khăn, vướng mắc...

Hội nghị tập huấn phần mềm giám định BHYT ở khu vực phía Nam được chia làm 2 đợt (mỗi đợt 2 ngày) với các đại biểu đến từ BHXH 13 tỉnh, thành. Dự kiến, Hội nghị sẽ kết thúc vào chiều 24/3 tới. Trước đó, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tương tự ở khu vực phía Bắc và miền Trung.

Thanh Giang