Print

Điện Biên: Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 22 /03/2023 17:30

Ngày 18/3, tại điểm trường Nà Pen (xã Nà Nhạn, TP.Điện Biên Phủ), Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Điện Biên và Trung tâm Y tế TP.Điện Biên Phủ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí; tư vấn chính sách BHXH, BHYT; tặng thẻ BHYT cho các em HS và trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Nà Nhạn.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ hai đơn vị, nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và phong trào “Tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số”.

Theo đó, tại chương trình, đoàn đã thực hiện tư vấn về chính sách BHXH, BHYT; hỗ trợ người dân tại bản Nà Pen 1 và bản Nà Pen 2 cập nhật, bổ sung, xác thực CSDL người tham gia BHXH, BHYT với CSDL về dân cư; đăng ký cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Đồng thời, thực hiện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người dân tại bản.

Kết quả, đã có gần 100 người dân được tư vấn về chính sách BHXH, BHYT; 20 người dân được hỗ trợ đồng bộ và cài đặt ứng dụng VssID; 250 người dân được khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí.

Tiếp đó, đoàn đã trao tặng 30 thẻ BHYT, 1 máy học nước cho điểm trường Nà Pen (thuộc Trường Tiểu học số 2 Nà Nhạn) và 124 suất quà tới các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại điểm bản Nà Pen (mỗi đơn vị trao tặng 62 suất quà), với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng- được huy động từ sự đóng góp, ủng hộ của các cán bộ, đoàn viên, thanh niên BHXH tỉnh Điện Biên và Trung tâm Y tế TP.Điện Biên Phủ.

Đáng chú ý, hoạt động tặng thẻ BHYT cho học sinh tại xã khó khăn do Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh tổ chức là một trong các hoạt động tiếp nối Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, do BHXH Việt Nam phát động và được triển khai đồng bộ trên toàn quốc.

Phạm Yến Linh