Print

Góp sức trẻ xây đắp an sinh

Thứ Năm, 23 /03/2023 16:02

Lực lượng đoàn viên thanh niên ngành BHXH Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); qua đó góp phần vào sự nghiệp phát triển BHXH, BHYT.

Trong 3 ngày, các đoàn viên thanh niên của BHXH TP.Hải Phòng đã đi đến 3 phường của quận Lê Chân là Hồ Nam, Hàng Kênh và Nghĩa Xá để vận động được 120 người đăng ký nhận lương hưu qua thẻ ATM. Ngày 11/3 vừa qua, các đoàn viên thanh niên tiếp tục ra quân vận động được 10 người tham gia BHXH tự nguyện và 21 người tham gia BHYT.

Đoàn viên thanh niên BHXH TP.Hải Phòng vận động và hỗ trợ người dân nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM

Anh Dương Trung Hiếu- Bí thư Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hải Phòng hào hứng chia sẻ với chúng tôi về những hoạt động sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên năm nay. Theo anh Hiếu, với 31 đoàn viên, năm nay, Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hải Phòng đăng ký đảm nhận thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng như: Vận động đăng ký và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho 15.000 lượt người; phát triển 3.000 người nhận lương hưu qua thẻ ATM; hỗ trợ cập nhật, bổ sung, xác thực CCCD cho 3.000 người tham gia BHXH, BHYT; vận động 300 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

“Trong tháng này, Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hải Phòng sẽ triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động cài đặt ứng dụng VssID ở Đại học Hàng Hải. Hiện chúng tôi đang chờ phía đơn vị bạn thống nhất thời gian để triển khai”- anh Dương Trung Hiếu thông tin.

Đoàn viên thanh niên BHXH tỉnh Đắk Lắk hướng dẫn các em sinh viên cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID

Tương tự, trong tháng 3 này, rất nhiều đoàn viên thanh niên của BHXH các tỉnh, thành phố cũng đã và đang tham gia nhiều hoạt động thiết thực, vừa chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, vừa góp phần vào quá trình hoàn thành các mục tiêu chung của Ngành.

Theo đó, có thể kể đến Ngày hội “Thanh niên chuyển đổi số” của Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Đắk Lắk; Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC, giải quyết các công việc tồn đọng" của Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hà Nội; ra quân cao điểm tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện DVC trực tuyến, đăng ký cài đặt ứng dụng VNeID (định danh công dân điện tử) và ứng dụng VssID của Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Nghệ An… Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động của lực lượng thanh niên ở cơ quan BHXH cấp huyện trên cả nước.

Đoàn viên thanh niên BHXH tỉnh Nghệ An hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng VssID

Có thể thấy, các hoạt động này đã phát huy thế mạnh của tuổi trẻ đó là sự nhanh nhạy, am hiểu về CNTT… đóng góp vào sự phát triển BHXH, BHYT ở từng địa phương cũng như cả nước. Đặc biệt, lực lượng thanh niên của cơ quan BHXH đang đóng vai trò “xung kích” trong việc thực hiện các mục tiêu vận động người dân cài đặt VssID hay cải cách TTHC, với những yêu cầu đòi hỏi tính chuyên nghiệp và hiện đại.

Cũng cần nhấn mạnh, các hoạt động của đoàn viên thanh niên cơ quan BHXH các cấp phần lớn được tổ chức ngoài giờ hành chính, vào các ngày nghỉ lễ, thứ Bảy hay Chủ nhật. Đây là tinh thần rất đáng ghi nhận, khi các đoàn viên thanh niên vừa phải đảm bảo các yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn thường ngày ở cơ quan, vừa tích cực với các hoạt động phong trào như tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hay vận động cài đặt ứng dụng VssID, hướng dẫn thực hiện TTHC...

Đánh giá cao tinh thần vào cuộc của các đoàn viên thanh niên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho rằng, đoàn viên thanh niên toàn ngành BHXH Việt Nam luôn nhận thức đúng đắn nhiệm vụ, phát huy phẩm chất tốt đẹp và thế mạnh của tuổi trẻ, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, góp phần xứng đáng vào những thành tựu to lớn mà ngành BHXH Việt Nam đã đạt được trong hơn 28 năm xây dựng và phát triển.

Minh Đức