Print

Đẩy mạnh các hoạt động, phong trào Đoàn gắn với công tác an sinh xã hội

Thứ Sáu, 24 /03/2023 16:17

Sáng 24/3, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh có buổi việc với Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam nhằm định hướng, chỉ đạo các hoạt động, phong trào Đoàn trong năm 2023. Tham dự buổi làm việc có ông Vũ Quốc Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam.

Báo cáo tại buổi làm việc, anh Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết, thời gian qua, BCH Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Đảng ủy và lãnh đạo Ngành. Các hoạt động, phong trào Đoàn được các Chi đoàn tổ chức đồng bộ vào các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn, mang ý nghĩa thiết thực trên nhiều mặt, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Nhằm thể hiện tinh thần quyết tâm phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên thanh niên và tổ chức Đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, ngay từ đầu năm, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam và các Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2023. Trong đó có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức tặng thẻ BHYT, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại một số địa phương; trao tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng; thăm khám và phát thuốc miễn phí cho đồng bào DTTS; phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT…

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên cũng lên kế hoạch tổ chức các hội thảo chuyên đề về: Thanh niên BHXH Việt Nam với công tác phát triển người tham gia BHXH, chăm sóc khách hàng; thanh niên BHXH Việt Nam với công tác chuyển đổi số của Ngành; cung cấp thông tin, trau dồi kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên thanh niên… Đồng thời, phát động Cuộc thi viết "Thanh niên BHXH Việt Nam với việc phản bác các quan điểm, sai trái về công tác an sinh xã hội".

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh, đoàn viên thanh niên là lực lượng lớn và có vai trò quan trọng trong triển khai các nhiệm vụ chính trị của toàn Ngành. Vì vậy, cá nhân mỗi đoàn viên thanh niên cần nỗ lực phát huy tiềm năng, trí tuệ sáng tạo của tuổi trẻ, thi đua đạt nhiều thành tích trong công tác, học tập, xung kích tình nguyện trong việc thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh lưu ý, ngành BHXH Việt Nam luôn gắn liền với hình ảnh an sinh xã hội. Vì cây, mọi hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam nói riêng và toàn Ngành nói chung cầm bám sát vào những nội dung có tính thiết thực, đảm bảo tiêu chí vừa thể hiện được tinh thần xung kích của tuổi trẻ Ngành, vừa góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người dân…

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên nói riêng và trong quý I/2023 nói chung, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh yêu cầu Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trình độ chính trị; xây dựng niềm tin của đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, tương lai của dân tộc; xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh trong cán bộ là đoàn viên thanh niên.

Tập trung xây dựng tổ chức Đoàn mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức cơ sở, giữ vai trò nòng cốt và là động lực chủ yếu trong phong trào thanh niên của cơ quan; là đội dự bị tin cậy của Đảng, chỗ dựa quan trọng của lãnh đạo cơ quan; đại diện chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên thanh niên, trở thành môi trường thi đua rèn luyện, tạo điều kiện và cơ hội nhiều hơn cho đoàn viên thanh niên cống hiến và trưởng thành.

Cùng với đó, cần tăng cường tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ thiết thực, bền vững, có chất lượng, bài bản, tạo được sự hứng khởi tham gia của đoàn viên thanh niên. Từ đó, tăng tính kết nối, giao lưu trong các hoạt động đoàn thể trong cơ quan cũng như trong các đơn vị trong và ngoài Ngành.

Thanh Hằng