Print

Những cán bộ trẻ “đa di năng” ở BHXH tỉnh Lạng Sơn

Chủ nhật, 26 /03/2023 18:01

Chính sự nhiệt huyết, năng nổ trong các hoạt động của những người trẻ như anh Giang Mạnh Quyền hay anh Đỗ Trung Thực, mà BHXH tỉnh Lạng Sơn ngày càng tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người dân.

Nhiều năm qua, ở BHXH tỉnh Lạng Sơn luôn có những thế hệ cán bộ trẻ “đa di năng” lặng thầm làm việc và cống hiến cho đơn vị. Bởi, ngoài nhiệm vụ chính giản đơn mỗi ngày như tạp vụ, lái xe, bảo vệ…, họ còn tự mày mò học hỏi và tham gia vào một số khâu nghiệp vụ, nhất là tham gia công tác tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình hay hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID; qua đó đóng góp nhất định cho sự phát triển của Ngành.

Anh Giang Mạnh Quyền hỗ trợ đắc lực các khâu nghiệp vụ khác của cơ quan

Đơn cử như anh Giang Mạnh Quyền- lao động hợp đồng được giao nhiệm vụ lái xe của BHXH huyện Cao Lộc. Không chỉ đảm bảo an toàn trong các chuyến công tác, với sự nhiệt tình của tuổi trẻ, anh Quyền còn kiêm nhiệm thêm rất nhiều việc khác như: Hỗ trợ công tác hành chính, văn phòng, kiêm nhiệm công tác tạp vụ của cơ quan… Đáng chú ý, trong các đợt cao điểm, chiến dịch của Ngành, anh còn tham gia hỗ trợ kê khai DK01-TS, DKDC-TS; hỗ trợ đôn đốc thu; hỗ trợ công tác tuyên truyền tại các xã, thôn, bản; nhập liệu dữ liệu CCCD của trên 1.500 người vào phần mềm quản lý của Ngành.

Bản thân anh Quyền cũng như nhiều người khác còn luôn cố gắng học hỏi thêm về chuyên môn nghiệp vụ để hỗ trợ đồng nghiệp hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Nhiều năm trong nghề, với tinh thần học hỏi, anh Quyền đã thực sự trở thành một “tuyên truyền viên” tích cực trong việc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, riêng anh đã phát triển được 28 người tham gia BHXH tự nguyện, gần 100 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Bên cạnh đó, anh Quyền còn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo do tỉnh, huyện tổ chức. “Tuổi trẻ việc gì làm được làm hết sức, nhiệm vụ nào được giao cũng cố gắng hoàn thành. Nếu có cơ hội chia sẻ, giúp được ai thì mình cứ hết lòng”- anh Giang Mạnh Quyền chia sẻ.

Anh Đỗ Trung Thực tham gia tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Ngoài anh Quyền, ở BHXH tỉnh Lạng Sơn còn có nhiều gương mặt trẻ sinh ra và lớn lên ở thành phố, nhưng lại nhận nhiệm vụ ở xa nhà, thậm chí có những nơi cách xa TP.Lạng Sơn đến gần 100km. Một trong những người trẻ đó là anh Đỗ Trung Thực- nhân viên bảo vệ của BHXH huyện Tràng Định- cách TP.Lạng Sơn 70km.

Theo đó, ngoài công việc bảo vệ, anh Thực được cơ quan giao kiêm nhiệm công tác tạp vụ, hỗ trợ bộ phận văn thư, lưu trữ xử lý hồ sơ lưu kho, photo tài liệu gửi các bộ phận, các đơn vị; hỗ trợ công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Dù gia đình neo người, các con còn nhỏ, nhưng anh Đỗ Trung Thực luôn nêu cao tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, đảm bảo giờ giấc ca trực và hoàn thành tốt các công việc được giao. Năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, ngoài hỗ trợ công tác chuyên môn nghiệp vụ, anh Thực đã phát triển được trên 10 người tham gia BHXH tự nguyện và gần 200 người tham gia BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, anh cũng là gương mặt trẻ năng nổ trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của đơn vị và Đoàn Khối huyện Tràng Định.

Chính sự nhiệt huyết, năng nổ trong các hoạt động của những người trẻ như anh Quyền, anh Thực, mà BHXH tỉnh Lạng Sơn ngày càng tạo dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người dân. Đồng thời, góp phần tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành BHXH Việt Nam.

Hoàng Thùy