Print

Hải Dương: Đoàn viên thanh niên tích cực ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thứ Hai, 27 /03/2023 08:26

Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên Văn phòng BHXH tỉnh Hải Dương phối hợp với Cụm Thi đua số 2- Thành đoàn Hải Dương, tổ chức Lễ Ra quân tuyên truyền, vận động Đoàn viên thanh niên người dân tham gia BHXH, BHYT tại 4 phường: Bình Hàn, Cẩm Thượng, Lê Thanh Nghị, Trần Phú.

Tại Lễ Ra quân, các đoàn viên thanh niên đã được nghe đại diện Đoàn viên BHXH tỉnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT với nội dung sát với thực tế, đơn giản, dễ hiểu, có sức thuyết phục, nêu rõ các quyền lợi, chế độ khi tham gia BHXH, BHYT, đồng thời hướng dẫn cài đặt ứng dụng BHXH số- VSSID và giải đáp tư vấn chính sách BHXH, BHYT.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” và với phương châm “Mỗi cán bộ BHXH là một tuyên truyền viên tích cực”,  các đoàn viên của 02 đơn vị đã tổ chức các đoàn cổ động, diễu hành trên các tuyến đường. Tại các điểm dừng chân, cửa hàng kinh doanh, hộ kinh doanh buôn bán, chợ dân sinh,… các đoàn viên thanh niên đã chia thành các nhóm nhỏ đến tuyên truyền trực tiếp, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, giúp người dân hiểu về chính sách BHXH, BHYT nói chung và BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nói riêng. Đồng thời hướng dẫn đăng ký cho người dân có nhu cầu tư vấn và đăng ký tham gia; cử đoàn viên bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép không đúng quy định tại các địa điểm đã được thống nhất.

Tại Lễ Ra quân, ông Nguyễn Mạnh Cường- Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh cho biết, những năm qua, được sự quan tâm của Cấp ủy, Ban Giám đốc và Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Chi đoàn BHXH tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn công tác đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần giải quyết chế độ chính sách BHXH, BHYT và tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách. Các đoàn viên chi đoàn BHXH tỉnh luôn thể hiện tinh thần xung kích của mình cả trong công tác đoàn và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp một phần sức lực trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Dù ở nhiệm vụ này, các ĐVTN cũng luôn nhiệt tình tuyên truyền, giúp người dân hiểu về chính sách BHXH, BHYT.

Thông qua chương trình nhằm giúp các đoàn viên thanh niên, người dân hiểu sâu về lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT; gia tăng nhận thức của người dân về những giá trị và lợi ích mà BHXH, BHYT đem lại cho người tham gia và khuyến khích tất cả người dân tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, tuyên truyền để nâng cao ý thức nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung, cảnh quan đô thị, đấu tranh với các hành vi quảng cáo, rao vặt trái phép tại nơi công cộng.

Thời gian tới các đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh sẽ phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cùng với tinh thần tình nguyện, xung kích của bản thân để góp phần thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Hồng Nhung