Print

Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam phổ biến Quy định 69-QĐ/TW và triển khai Kế hoạch 94-KH/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Thứ Tư, 29 /03/2023 16:46

Ngày 29/3, Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Quy định số 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm và triển khai Kế hoạch số 94-KH/ĐUK ngày 16/1/12023 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 69-QĐ/TW về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm thay thế Quy định số 07-QĐ/TW ngày 28/8/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm và Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại Hội nghị

Để triển khai hiệu quả Quy định số 69-QĐ/TW của Bộ Chính trị, cùng với việc triển khai Kế hoạch số 94-KH/ĐUK ngày 16/01/2023 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”, Đảng ủy CQ BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh giá trị quan trọng của Quy định số 69-QĐ/TW. Đây là văn bản quy định về kỷ luật của Đảng có tính hoàn thiện nhất từ trước đến nay. Nội dung quy định được hệ thống tương đối toàn diện, đầy đủ, cụ thể và bao quát các phương diện trong đời sống xã hội.

Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu các đảng viên dự Hội nghị, nhất là người đứng đầu cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc nghiêm túc học tập, tập trung nghiên cứu để tiếp thu và nắm chắc những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các quy định và kế hoạch nêu trên.

Yêu cầu cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc cần có kế hoạch tiếp tục phổ biến, quán triệt, trao đổi, thảo luận tại các buổi sinh hoạt chi bộ. Trong đó tập trung vào nội dung như: các quy định các hành vi mới và dự báo về các vi phạm trong thời gian tới; các tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ chế tài đối với hành vi vi phạm so với quy định trước đây; xác định động cơ, mục đích, hậu quả của hành vi làm căn cứ áp dụng chế tài phù hợp với thực tiễn và đồng bộ với quy định mới của Đảng và pháp luật của Nhà nước…

Ông Nguyễn Thành Nam- Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phổ biến các nội dung cơ bản của Quy định số 69-QĐ/TW và Kế hoạch số 94-KH/ĐUK

Tại Hội nghị, cán bộ đảng viên của Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam đã nghe ông Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương truyền đạt các nội dung cơ bản của Quy định số 69-QĐ/TW.

Theo đó, Quy định số 69-QĐ/TW bao gồm 4 Chương 58 Điều. Trong đó, quy định về kỷ luật tổ chức đảng, kỷ luật đảng viên vi phạm ở các lĩnh vực cụ thể. Bao gồm các vi phạm về: chủ trương, quy định của Đảng; việc ban hành, tổ chức thực hiện chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; công tác tổ chức, cán bộ và công tác đảng viên; quy định về bầu cử; quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của Đảng, Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội; kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; quốc phòng, an ninh, đối ngoại; phòng, chống tội phạm; đầu tư, xây dựng cơ bản; quy định về kinh tế, tài chính, ngân hàng; tài nguyên, đất đai và nhà ở; giáo dục, y tế, văn hóa - xã hội; quy định về an sinh xã hội và chính sách đối với người có công...

Triển khai Kế hoạch số 94-KH/ĐUK ngày 16/01/2023 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”, ông Nguyễn Thành Nam cũng cho biết, đây là một trong những nội dung hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng.

Theo Kế hoạch, Đảng ủy Khối chỉ đạo tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp và người đứng đầu cấp ủy với công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Yêu cầu tập trung thực hiện và hoàn thành 100% chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp. Hoàn thiện việc kiện toàn tổ chức bộ máy ủy ban kiểm tra các cấp đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những nhân tố mới, cách làm hay, điển hình tốt, phát huy sự năng động, sáng tạo của tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng…

Đảng ủy BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc kịp thời xây dựng chương trình hành động thực hiện Kế hoạch số 94-KH/ĐUK ngày 16/1/12023 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối; sửa đổi, bổ sung kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát theo kế hoạch điều chỉnh của Đảng ủy cơ quan.

Minh Đức