Print

Nâng cao hiểu biết về công tác chăm sóc khách hàng cho đội ngũ đoàn viên

Thứ Năm, 27 /04/2023 16:47

Chiều ngày 27/4/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề Thanh niên BHXH Việt Nam với công tác chăm sóc khách hàng. Hội thảo được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố.

Hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả

Hội thảo được tổ chức nhằm trang bị kiến thức cho đoàn viên, thanh niên trong toàn Ngành BHXH Việt Nam cái nhìn bao quát về công tác chăm sóc khách hàng (CSKH). Bên cạnh đó cũng là dịp để đoàn viên thanh niên các đơn vị trong Ngành có cơ hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong công tác CSKH góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Hội thảo chuyên đề Thanh niên BHXH Việt Nam với công tác CSKH

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cho biết: Với mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, toàn thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam luôn xác định: Phải chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy hành chính sang tư duy phục vụ. “Lấy người dân, DN là khách hàng trong hoạt động phục vụ của mình, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân được hưởng chính sách BHXH, BHYT nhân văn của Đảng và Nhà nước với chất lượng dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả”, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh.

Với quan điểm như vậy, BHXH Việt Nam là đơn vị đầu tiên trong hệ thống cơ quan hành chính thành lập và vận hành một hệ thống CSKH độc lập. Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, mặc dù hệ thống CSKH mới được thành lập từ tháng 10/2020 nhưng những hoạt động CSKH như hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đã được BHXH Việt Nam thực hiện từ rất sớm, cùng với sự phát triển của Ngành. Tuy nhiên hoạt động này được nằm rải rác ở các bộ phận nghiệp vụ và xen kẽ với các hoạt động nghiệp vụ.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh phát biểu tại Hội thảo

“BHXH Việt Nam hướng đến việc triển khai các hoạt động CSKH trong thời gian tới sẽ đi vào chiều sâu, hiệu đại, chuyên nghiệp. Qua đó, góp phần đáp ứng sự hài lòng của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Để thực hiện tốt công tác này, một phần không thể thiếu chính là sự tham gia, xung kích của thế hệ trẻ trong toàn Ngành BHXH Việt Nam”, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh.

Phát huy tính xung kích của đội ngũ thanh niên

Tại Hội thảo, các đoàn viên đã chia sẻ, thảo luận sôi nổi về các chủ đề liên quan đến công tác CSKH, chuyển đổi phong cách phục vụ. Qua đó, các đoàn viên đã thu nhận được nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bổ ích. Đồng thời, tìm ra các giải pháp hiệu quả nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để từ đó thống nhất nhận thức và hành động góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại Hội thảo, anh Đào Đình Xuân- Bí Thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam cho biết: Thời gian qua, tuổi trẻ Ngành BHXH Việt Nam đã luôn thể hiện trách nhiệm, tinh thần xung kích tham gia, đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Ngành BHXH Việt Nam. Trong đó có nhiệm vụ triển khai công tác hỗ trợ, CSKH tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời có nhiều hoạt động bổ trợ cho đoàn viên thanh niên nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng giải quyết công việc góp phần thực hiện thắng lợi chương trình phát triển thanh niên của Ngành BHXH Việt Nam.

Hội thảo được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu BHXH các tỉnh, thành phố

“Để đoàn viên thanh niên trong toàn Ngành hiểu rõ hơn vị trí, vai trò của công tác CSKH, quy trình hỗ trợ, tư vấn, giải quyết khi có người dân phản ánh, thắc mắc cũng như trao đổi, thảo luận sâu về trách nhiệm của thanh niên cần làm gì để thực hiện tốt công tác CSKH qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành thì việc tổ chức thường xuyên các hội thảo chuyên đề hôm nay là rất cần thiết, bổ ích”, Bí Thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, CSKH đã chia sẻ các nội dung liên quan đến công tác CSKH. Trong đó bao gồm vai trò, vị trí, nội dung, quy trình của công tác CSKH đối với hoạt động của Ngành BHXH Việt Nam... Đồng thời, giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn của các đoàn viên, thanh niên trong việc tìm hiểu, triển khai công tác CSKH.

Ông Dương Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, CSKH chia sẻ tại Hội thảo

Chia sẻ tại Hội thảo, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết- Bí thư Chi đoàn Ban THCS BHXH cho biết: Trách nhiệm của thanh niên BHXH Việt Nam trong xây dựng chính sách BHXH để góp phần làm hài lòng người dân chính là phải nắm rõ về chính sách đang triển khai thực hiện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao theo đúng các quy định của chính sách và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách BHXH.

Anh Đỗ Thanh Tuyền- Bí Thư Chi đoàn Trung tâm Truyền thông cho biết: Nếu ví hoạt động truyền thông là “chìa khóa”, là người “mở đường” đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người lao động thì hoạt động CSKH như “thỏi nam châm” giữ chân người tham gia ở lại mạng lưới an sinh xã hội. Qua đó góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT và phát triển người tham gia, vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

“Với phương châm “lấy khách hàng là trung tâm hoạt động”, trong thời gian tới, Chi đoàn Trung tâm Truyền thông sẽ phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tôi thấy rằng hoạt động CSKH của Ngành đã có nhiều đổi mới, hoạt động CSKH được triển khai đa dạng, toàn diện với rất nhiều kênh tương tác với khách hàng như qua: Hệ thống Tổng đài điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh được BHXH Việt Nam sử dụng, Cổng DVC Quốc gia, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Fanpage, Email, Bưu điện...”, Bí thư Chi đoàn Trung tâm Truyền thông nhấn mạnh.

Hà Hùng