Print

Tăng cường đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án 06

Thứ Năm, 04 /05/2023 20:15

Chiều 4/5, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh- Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam chủ trì cuộc họp triển khai nhiệm vụ tháng 5.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh đã thông tin những đánh giá của Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ về việc triển khai nhiệm vụ của các bộ, ngành trong cuộc họp vừa qua. Theo đó, hiện nay, các kết quả đạt được trên toàn quốc rất tích cực, chuyển biến mạnh mẽ, mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân, DN. Những khó khăn, "điểm nghẽn" trong triển khai Đề án 06 đang dần được tháo gỡ. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực... được các bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai.

Đối với BHXH Việt Nam, đánh giá các kết quả trong triển khai nhiệm vụ của Ngành, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhận định, qua các cuộc khảo sát, làm việc với BHXH các tỉnh, thành (Hà Nam, Hà Nội, Bình Dương, Bình Phước, Quảng Nam) trong tháng 4/2023, cơ bản các công việc, nhiệm vụ của Ngành không có nhiều vướng mắc; kết quả đạt được rất tích cực, nhất là việc thành lập, kiện toàn các Tổ công tác triển khai Đề án 06 tại 63 BHXH cấp tỉnh, thành phố...

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Trung tâm CNTT- Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 của BHXH Việt Nam cho biết, hiện BHXH Việt Nam đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành đồng bộ, chia sẻ dữ liệu; cung cấp các DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia và Cổng DVC BHXH Việt Nam; số hóa hồ sơ; triển khai ứng dụng công nghệ xác thực sinh trắc dựa trên thông tin sinh trắc được tích hợp trên CCCD gắn chip và trên dữ liệu của CSDL quốc gia về dân cư; phối hợp triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử; liên thông dữ liệu khám sức khỏe lái xe, giấy chứng sinh, giấy báo tử điện tử qua hạ tầng của BHXH Việt Nam phục vụ triển khai DVC cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe trực tuyến và triển khai các DVC liên thông theo Đề án 06…

Tại cuộc họp, thành viên Tổ công tác cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc; đồng thời đưa ra một số giải pháp, đề xuất để triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 trong thời gian tới.

Đánh giá các nhiệm vụ của Tổ công tác trong thời gian tới rất nhiều, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ và BHXH các tỉnh, thành phố rà soát, tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao trong tháng 5. "Tổ công tác tại BHXH các tỉnh, thành phố cần bám sát các nhiệm vụ của Tổ công tác tại tỉnh, thành phố đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ đặt ra"- Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh, các đơn vị đang triển khai thí điểm cần khẩn trương đánh giá, tháo gỡ các vướng mắc, ban hành các quy trình, tập huấn của Ngành để khi kết thúc thí điểm thì triển khai được ngay trên toàn quốc. Nhấn mạnh việc số hóa hồ sơ TTHC là công việc rất quan trọng trong triển khai Đề án 06, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh yêu cầu các đơn vị liên quan cần làm khẩn trương, tích cực ban hành quy trình, rà soát TTHC, đảm bảo khoa học, hiệu quả.

Bên cạnh đó, thành viên Tổ công tác tăng cường công tác tham mưu để Tổ công tác làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn các Tổ công tác của BHXH các địa phương nhằm triển khai các nhiệm vụ được đồng bộ, đảm bảo chất lượng, thời gian, kế hoạch đặt ra. Bên cạnh đó, Tổ công tác cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương trong triển khai Đề án 06; đặc biệt là phối hợp với ngành Công an đẩy nhanh tiến độ đồng bộ dữ liệu về BHXH với CSDL quốc gia về dân cư, coi đây là "điểm nhấn" đột phá trong tháng 5/2023.

Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh cũng yêu cầu Tổ công tác phối hợp với các đơn vị trực thuộc của BHXH Việt Nam và BHXH các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của việc sử dụng CCCD gắn chip trong KCB BHYT, để ngày càng có nhiều người dân biết, đồng thuận, sử dụng, mang đến trải nghiệm, tiện ích tốt nhất cho người dân.

Về triển khai liên thông dữ liệu khám sức khỏe lái xe, giấy chứng sinh, giấy báo tử điện tử, Phó Tổng Giám đốc Chu Mạnh Sinh yêu cầu, Tổ công tác tiếp tục phối hợp với Bộ Y tế để thường xuyên đôn đốc các Sở Y tế, BHXH tỉnh, cơ sở KCB đảm bảo thời gian gửi, cập nhật dữ liệu, đạt hiệu quả cao trong triển khai nhiệm vụ được giao.

Thủy Hà