LHP Quốc tế TP.HCM lần thứ nhất diễn ra từ ngày 6/4-13/4/2024

Thứ Sáu, 05 /04/2024 13:37

LHP Quốc tế TP.HCM (HIFF) lần thứ nhất diễn ra từ ngày 6/4-13/4/2024 với sự tham gia của 92 bộ phim.

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của TP.HCM, LHP Quốc tế TP.HCM (HIFF) do UBND TP.HCM tổ chức, Sở VH-TT TP.HCM chủ trì, với sự phối hợp của Hội Điện ảnh TP.HCM và sự hỗ trợ của Cục Điện ảnh, các cụm rạp lớn tại TP.HCM (VIETFEST). Lễ Khai mạc và sự kiện thảm đỏ sẽ diễn ra từ 17 giờ ngày 6/4/2024, tại Nhà hát TP.HCM- Saigon Opera House và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM).

Gương mặt đại diện của LHP là diễn viên Kaity Nguyễn

Dự kiến có 92 bộ phim tham dự Gala phim, bao gồm cả phim trình chiếu (không tranh giải); trong đó, được lựa chọn trình chiếu mở màn LHP là bộ phim Boléro. Thuộc thể loại âm nhạc, Boléro là một bộ phim tiểu sử của Pháp, phát hành năm 2024, do Anne Fontaine là đạo diễn. Nội dung phim kể về cuộc đời của nhà soạn nhạc nổi tiếng Maurice Ravel trong quá trình chuẩn bị cho vở diễn Boléro để đời.

LHP dự kiến sẽ thu hút hàng trăm ngàn khán giả tham dự với hàng ngàn khách mời, trong đó có hơn 200 nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên từ nhiều quốc gia trên thế giới như đạo diễn Kore-eda Hirokazu (Nhật Bản); các đạo diễn Kim Jee-woon, Park Gyu Tae, Kim Ha Min (Hàn Quốc); đạo diễn Anne Fontaine, nam diễn viên Raphael Personnaz (Pháp)… Về phía Việt Nam, xác nhận tham dự LHP gồm NSND Trà Giang, NSND Kim Cương, NSND Đào Bá Sơn, NSND Trịnh Kim Chi; các diễn viên Hồng Ánh, Quyền Linh, Trương Ngọc Ánh…; các đạo diễn Charlie Nguyễn, Nguyễn Quang Dũng, Lưu Huỳnh, Võ Thanh Hòa, Lý Hải… Đặc biệt, Gương mặt đại diện của LHP là diễn viên Kaity Nguyễn.

Cảnh phim Mai- bộ phim đang nắm giữ kỷ lục phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Đặc biệt, tại LHP, BTC dành riêng một hạng mục cho phim Việt Nam mang tên Việt Nam toàn cảnh- Vietnam Panorama nhằm giới thiệu các bộ phim kinh điển, cũng như các bộ phim mới ghi lại dấu ấn của điện ảnh nước nhà. BTC sẽ lựa chọn một số phim trong số các phim tham dự LHP để trình chiếu trong hạng mục này: Cánh đồng hoang, Mùa len trâu, Áo lụa Hà Đông, Mùa ổi, Trước giờ Yêu, Đêm tối rực rỡ, Những vết thương lành, Bát mã truy phong, Saigon Kiss, Cuối giường dậy lên một tiếng gọi, Những đứa trẻ trong sương, Dòng máu anh hùng, Cô ba Sài Gòn, Cú và chim se sẻ, Ròm, Song Lang, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, Chơi vơi... và Mai (đang nắm giữ kỷ lục phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại).

Tùng Anh