Ngành BHXH Việt Nam: Tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Thứ Tư, 13 /09/2023 20:55

BHXH Việt Nam kịp thời chia sẻ, hỗ trợ và tập trung tạo mọi điều kiện tốt nhất đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Ngay trong ngày 13/9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2845/BHXH-VP gửi BHXH thành phố Hà Nội, yêu cầu khẩn trương, tập trung hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội. Đồng thời, công văn của BHXH Việt Nam cũng chia sẻ sự đồng cảm với nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, ghi nhận hàng chục nạn nhân thương vong này...

Tại Công văn 2845/BHXH-VP, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những mất mát của các gia đình người bị nạn. Ngành BHXH Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ các gia đình với mức 3 triệu đồng/người tử vong, 2 triệu đồng/người bị thương, được trích từ quỹ phúc lợi tập trung của Ngành (từ lương của công chức, viên chức trong Ngành).

Ngoài việc động viên, hỗ trợ các nạn nhân, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung ở mức cao nhất, sẵn sàng các hoạt động hỗ trợ nạn nhân trong phạm vi trách nhiệm của mình.

Cụ thể, yêu cầu BHXH thành phố Hà Nội khẩn trương, tập trung phối hợp với các cơ sở KCB tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân bị thương trong vụ hỏa hoạn.

Yêu cầu giải quyết nhanh nhất, sớm nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy đúng và đủ quyền lợi theo quy định.

Sự chỉ đạo này thể hiện sự đồng hành, quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần của ngành BHXH Việt Nam với các nạn nhân trong vụ cháy, nhằm đảm bảo an sinh xã hội đặc biệt trong những bối cảnh khó khăn nhất.

Thông tin được Công an TP.Hà Nội công bố tối 13/9 cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39 trong số 56 người tử vong). Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố: BV Bạch Mai, ĐH Y Hà Nội, BV Quân y 103, BVĐK Hà Đông, BVĐK Đống Đa...

Thái An