Ngành BHXH Việt Nam: Vui Xuân mới, không lơ là nhiệm vụ

Thứ Năm, 15 /02/2024 11:09

Sáng 15/2- tức mồng 6 Tết Giáp Thìn, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chủ trì buổi gặp mặt đầu Xuân và chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành. Cùng tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch chuyên trách HĐQL BHXH Nguyễn Văn Cường; các Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam.

Theo báo cáo tổng hợp của Văn phòng, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, toàn Ngành đã tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Đáng chú ý, trước Tết, BHXH Việt Nam đã ban hành Công văn số 4520/BHXH-VP ngày 28/12/2023 và Công văn số 288/BHXH-VP ngày 31/1/2024 yêu cầu các đơn vị trong toàn Ngành tổ chức phân công CBVC trực giải quyết công việc đột xuất và kiến nghị của người dân; thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tài sản cơ quan.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chúc mừng năm mới và giao nhiệm vụ cho các đơn vị

Đồng thời, chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố kịp thời triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Đặc biệt, công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT; đôn đốc các đơn vị SDLĐ trích đóng BHXH, BHYT đầy đủ số phát sinh trong tháng 1 và tháng 2/2024.

BHXH Việt Nam cũng định hướng, chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông trong dịp Tết qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... trong đó tập trung truyền thông về kết quả nổi bật của Ngành trong năm 2023 gắn với sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền địa phương, cũng như các nhiệm vụ cần triển khai năm 2024.

Hoàn thành việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 1 và tháng 2/2024 cho người hưởng trong cùng một kỳ chi trả theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 03/CĐ-TTg ngày 14/1/2024. Chăm lo đời sống và vận động CBVC trong Ngành đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Toàn Ngành tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao

Đặc biệt, đã triển khai trong toàn Ngành hoạt động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và mang Tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Theo đó, đã trao tặng 274.206 thẻ BHYT và 18.353 sổ BHXH tự nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn, tặng 3.169 suất quà tại một số BV tuyến Trung ương và BV tuyến tỉnh tại các tỉnh, thành phố trên cả nước...

Trong những ngày Tết, các đơn vị trong toàn Ngành đã thực hiện nghiêm túc chế độ trực Tết; chấp hành đúng quy định chế độ thông tin báo cáo theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ và BHXH Việt Nam; không để xảy ra các sự cố, sự việc bất thường về an ninh trật tự, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ; không có CBVC vi phạm các quy định pháp luật...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh gửi lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng đến toàn để CBVC và gia đình trong toàn Ngành. Tổng Giám đốc cũng vui mừng thông báo, trong dịp Tết, các đơn vị cơ bản chấp hành tốt sự phân công trực nhiệm vụ 24/24h, thông tin báo cáo kịp thời, đầy đủ; chấp hành tốt chủ trương, pháp luật của Nhà nước, đón Xuân vui tươi, lành mạnh.

Điểm lại những dấu ấn nổi bật trong năm vừa qua, Tổng Giám đốc phấn khởi tin rằng, toàn Ngành sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để đạt những kết quả tốt hơn trong năm nay. Theo Tổng Giám đốc, những nỗ lực, cố gắng của ngành BHXH Việt Nam được Đảng, Nhà nước, người dân, DN ghi nhận và đánh giá cao; vị thế, uy tín của cơ quan BHXH được nâng lên. Có được kết quả này là nhờ có sự đồng lòng, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới của toàn thể CBVC trong Ngành.

“Trong bối cảnh nhiệm vụ năm 2024 rất nặng nề, nhưng toàn Ngành đã chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai ngay các mặt công tác trọng tâm. Tin tưởng rằng, truyền thống, bài học kinh nghiệm cùng sự đoàn kết, sáng tạo của CBVC ngành BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ trong năm nay”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh nhấn mạnh.

Minh Đức