Nguyện mãi là những bông hoa trong vườn hoa thi đua ái quốc

Thứ Năm, 02 /11/2023 14:47

Sáng 2/11, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Đoàn đại biểu các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 đã thực hiện Lễ báo công dâng Bác và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương; cùng 67 điển hình tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Lễ báo công dâng Bác, trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã bồi hồi tưởng nhớ tới Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và lắng nghe Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại úy Vũ Văn Cường- Đội trưởng Đội Phòng chống ma túy và tội phạm (Đồn Biên phòng Pa Thơm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) đã đại diện cho các điển hình tiêu biểu toàn quốc cho biết, trong những năm qua, các đại biểu luôn nỗ lực thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thông qua những việc làm thiết thực, thường xuyên, gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao và mỗi công việc bình dị trong cuộc sống. Qua đó, mang lại những ý nghĩa tốt đẹp cho cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

“Mỗi điển hình có mặt tại Lễ báo công dâng Bác hôm nay luôn quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; gắn với tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực thi đua lao động, sản xuất, “điều gì có lợi cho dân thì hết hết sức làm”, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” - Đại úy Vũ Văn Cường nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao Huy hiệu Bác Hồ cho các điển hình tiêu biểu

Thay mặt các điển hình dự Lễ báo công, Đại úy Vũ Văn Cường xin hứa trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong thời gian tới, các đại biểu quyết tâm không ngừng phấn đấu, nêu cao trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, gương mẫu "trên trước, dưới sau", "đảng viên đi trước, làng nước theo sau", “hết lòng vì nước, vì dân”; xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ hơn nữa giữa Đảng với dân.

Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân. Đặc biệt, các điển hình tiên tiến cũng nguyện mãi là bông hoa trong vườn hoa thi đua ái quốc; nguyện đoàn kết cùng nhau góp sức để dựng xây nước Việt Nam giàu mạnh, “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như lời Bác hằng mong mỏi.

Nhân dịp này, các đại biểu điển hình tiêu biểu toàn quốc vinh dự được đón nhận Huy hiệu Bác Hồ- phần thưởng cao quý mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp tặng cho các gương người tốt, việc tốt tiêu biểu.

20h tối cùng ngày, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình giao lưu "Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng 2023", nhằm tôn vinh, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đó, chủ đề xuyên suốt của Chương trình "Hồ Chí Minh- Hành trình khát vọng 2023" là niềm tin và khát vọng- đó là niềm tin thắp sáng lý tưởng, con đường cách mạnh mà Đảng, Bác Hồ và toàn thể nhân dân ta đã chọn. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền những nội dung cốt lõi, khẳng định giá trị, ý nghĩa thời đại của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng hiện nay. Đồng thời, tạo sức mạnh lan tỏa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào mục tiêu, con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã chọn lựa.

Minh Đức