Thứ trưởng Bộ Y tế nhảy Flashmob, khởi động sự kiện Ngày Dinh dưỡng cộng đồng

Thứ Bảy, 06 /04/2024 16:04

Sáng nay (6/4), tại Công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM), Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần thứ 2, với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam. Sự kiện thu hút đông đảo người dân đến dự và được tư vấn sức khỏe miễn phí. Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã tham gia màn trình diễn Flashmob đặc sắc cùng các đội thi đấu để mở màn sự kiện.

Ngay sau vũ điệu tập thể đầy sôi động, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã sẻ chia một số vấn đề thời sự sức khỏe tới nhiều đại biểu và người dân tham dự sự kiện. “Mỗi ngày lúc ngủ dậy tập một ít thể dục. Ngày nào cũng tập, khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe…”- dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, việc rèn luyện thể dục, tự bồi bổ sức khỏe từ lâu đã trở thành bổn phận của mỗi người dân yêu nước.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tham gia nhảy Flashmob mở màn sự kiện

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cũng lên tiếng kêu gọi người dân tiếp tục học tập tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hăng say hơn, quyết tâm và kiên trì hơn trong thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý. Theo đó, tập luyện không cứ phải vào giờ nào cụ thể, có thể buổi sáng, giờ nghỉ, hay buổi tối- chúng ta đều có thể tập luyện mỗi ngày, miễn là phù hợp với thể lực cũng như thời gian của mỗi người.

"Chúng ta có thể chạy bộ, đi bộ, tập Yoga hay bất kỳ môn vận động nào theo sở thích và điều kiện, hoàn cảnh, miễn là vận động đều đặn mỗi ngày. Và, ngày qua ngày, chúng ta sẽ dần thấy cơ thể mình biến chuyển vô cùng tích cực...”- Thứ trưởng Trần Văn Thuấn chia sẻ trải nghiệm của chính bản thân tới cộng đồng. 

Người dân TP.HCM được các chuyên gia tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng tại sự kiện

Theo Nhà báo Trần Tuấn Linh- Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, sau thành công của sự kiện Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 1 năm 2023 tổ chức tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội), đồng thời hưởng ứng Ngày Sức khỏe Thế giới (7/4) tới, năm nay chương trình được tổ chức tại TP.HCM với mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học- vận động hợp lý tới nhiều vùng miền, địa phương hơn nữa. Đồng thời, cũng thông qua sự kiện, BTC muốn truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh hơn.

“Sự kiện Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 2 không đơn thuần là sân khấu để 25 đội chơi thi tài, mà là một ngày hội về sự gắn kết và lan tỏa cảm hứng vận động và thực hành dinh dưỡng. Các đội chơi tham dự sự kiện hôm nay đại diện cho xu hướng rèn luyện đang ngày càng phổ biến là tập cùng nhau và thực hành dinh dưỡng cùng nhau. Tinh thần này giúp mỗi người có trải nghiệm thú vị hơn, kỷ luật bản thân tốt hơn và dễ dàng thành công hơn”- Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống thông tin thêm.

Tại sự kiện, phần thi trắc nghiệm kiến thức dinh dưỡng và thi vận động tại sân khấu chính có sự góp mặt của 25 đội chơi đến từ các hội, nhóm dinh dưỡng, thể dục trên địa bàn TP.HCM và một số tỉnh lân cận. Các đội chơi có điểm số cao khi thi trắc nghiệm và thể hiện xuất sắc phần thi vận động (nhảy Aerobic, Zumba, thể dục…) đã nhận được những giải thưởng ý nghĩa của chương trình. Ngoài ra, BTC cũng bố trí 10 gian tư vấn để các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Hà Nội và TP.HCM khám, tư vấn miễn phí cho người dân.

Thanh Giang