TP.HCM có thêm Trung tâm Ung bướu kỹ thuật cao

Thứ Ba, 16 /04/2024 10:35

Nhân Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập BVĐK Xuyên Á, Trung tâm Ung bướu BV Xuyên Á ở huyện Củ Chi (TP.HCM) đã được khánh thành. Các hoạt động ký kết hợp tác với BV Ung bướu TP.HCM, BV Chợ Rẫy, Quỹ đầu tư Warburg Pincus cũng được hệ thống y tế tư nhân này thực hiện nhân sự kiện này.

Theo TS-BS.Trần Văn Châu- Tổng Giám đốc BVĐK Xuyên Á, từ một cơ sở y tế ban đầu với 180 giường bệnh, BVĐK Xuyên Á đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành một hệ thống BV tư nhân uy tín, với 4 BV được đầu tư quy mô lớn tại TP.HCM, Vĩnh Long, Tây Ninh và Long An. Theo đó, mỗi BV đều có khả năng mở rộng tiếp nhận lên đến 1.000 giường nội trú, cùng với 20 chuyên khoa được đầu tư phát triển toàn diện.

Sau 10 năm hoạt động, hệ thống BV Xuyên Á đã có những bước phát triển mạnh mẽ với những thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực chuyên sâu như: Phẫu thuật tim hở, phẫu thuật não/sọ não, can thiệp tim mạch, can thiệp mạch não, can thiệp mạch máu, cấy điện cực ốc tai, cấp cứu đột quỵ, phẫu thuật chỉnh hình nhi… BV Xuyên Á TP.HCM cũng là một trong 24 trung tâm trên toàn quốc đã triển khai kỹ thuật ghép thận, góp phần mang đến hy vọng sống cho những bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối.

“Chúng tôi đang triển khai 2 dự án là BVĐK Xuyên Á Tây Nguyên và BV Xuyên Á Gia Nghĩa, dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2025 với tổng quy mô gần 1.000 giường bệnh. Đặc biệt, từ tháng 4 này, Trung tâm Điều trị Ung bướu kỹ thuật cao đặt tại BV Xuyên Á TP.HCM đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là một trong số hiếm các trung tâm hiện nay trên cả nước được đầu tư đầy đủ đa mô thức, điều trị các mặt bệnh ung bướu bao gồm: Hóa trị, xạ trị, phẫu trị và y học hạt nhân. Trung tâm Ung bướu của BV Xuyên Á còn được đầu tư hệ thống xạ trị hiện đại là SPECT- CT…”- BS.Trần Văn Châu thông tin thêm.

Cũng nhân dịp này, với sự chứng kiến của lãnh đạo Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế), lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM và lãnh đạo một số địa phương, đại diện hệ thống BV Xuyên Á, BV Ung bướu TP.HCM và BV Chợ Rẫy đã cùng nhau ký kết hợp tác chuyên môn. Ngoài ra, phía hệ thống BV Xuyên Á còn ký kết hợp tác liên doanh với Warburg Pincus- một nhà đầu tư tăng trưởng lâu đời và hàng đầu thế giới đến từ Mỹ. Được biết, Warburg Pincus có quy mô và kinh nghiệm đầu tư, quản trị hơn 1.000 công ty trên toàn cầu. Đây cũng là nhà đầu tư cổ phần tư nhân toàn cầu lớn nhất đang đầu tư tại Việt Nam.

Theo BS.Trần Văn Châu, việc bắt tay với Warburg Pincus đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn của hệ thống BV Xuyên Á. Đây chính là sự cam kết cho những dịch vụ y tế chất lượng quốc tế sẽ nhanh chóng được chạm đến bệnh nhân, những người được thụ hưởng nhiều nhất trong sự hợp tác này. “10 năm qua, hệ thống BV Xuyên Á luôn giữ vững triết lý hoạt động lấy người bệnh làm trung tâm, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ KCB để mang đến những giá trị tốt nhất phục vụ cho người bệnh, đáp ứng sự hài lòng của đông đảo người dân...”- BS.Châu chia sẻ.

Thanh Giang