Bà Rịa-Vũng Tàu: Tổ chức gian hàng BHXH hỗ trợ NLĐ tại Chương trình Tết Sum vầy-Xuân chia sẻ

Chủ nhật, 21 /01/2024 21:29

Trong 2 ngày 20-21/1, BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức gian hàng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho người dân, NLĐ tại Chương trình Tết Sum vầy-Xuân chia sẻ năm 2024. Gian hàng đã thu hút đông đảo công nhân, NLĐ.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Chi- Phó Trưởng phòng Quản lý điều hành Phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), hoạt động này nằm trong khuôn khổ nội dung phối hợp giữa BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh, với mục tiêu hỗ trợ người dân, NLĐ tiếp cận và hiểu rõ về chính sách BHXH, BHYT.

Trong 2 ngày diễn ra Chương trình, tổ chức Công đoàn sẽ triển khai nhiều hoạt động dành cho NLĐ như: Gian hàng 0 đồng, gian hàng giá ưu đãi; NLĐ được tham gia các gian hàng ăn uống miễn phí và các gian hàng trò chơi, tham dự chương trình hoạt náo trên sân khấu với các trò chơi dân gian ngày Tết; tặng vé xe cho NLĐ về quê ăn Tết; tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; bốc thăm trúng thưởng với các phần thưởng có giá trị…

Cùng hưởng ứng các hoạt động do tổ chức Công đoàn thực hiện, tại gian hàng BHXH, các CBVC BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động tư vấn, giải đáp chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ. Bên cạnh đó, hướng dẫn NLĐ đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID. Với cách bố trí, trình bày bắt mắt, lôi cuốn; đặc biệt là tư vấn về các chính sách, quyền lợi thiết thực; cài đặt VssID gắn với bản thân NLĐ, nên gian hàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo NLĐ, người dân.

Liên tục trong 2 ngày tổ chức hoạt động Tết Sum vầy-Xuân chia sẻ, đông đảo người dân, NLĐ đã ghé gian hàng của BHXH tỉnh tham quan, nhờ tư vấn, hỗ trợ.

Cùng với tổ chức gian hàng BHXH, trong thời gian qua, BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đồng thời tổ chức nhiều hoạt động tương tự để hỗ trợ người dân, NLĐ. Từ đó, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, giúp đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần hơn với NLĐ, người dân trên địa bàn tỉnh một cách sinh động, hiệu quả.

Phạm Thọ