VssID lọt Top 3 ứng dụng của cơ quan nhà nước thu hút số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam

Thứ Năm, 28 /12/2023 14:51

Chiều 28/12, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số tổ chức Phiên họp lần 7 tổng kết hoạt động của Ủy ban năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính- Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp.

Tại Phiên họp, trình bày Báo cáo chuyển đổi số năm 2023, Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, trong năm 2022-2023, Việt Nam tiếp tục nằm trong nhóm 10 nước dẫn đầu về số lượng lượt tải mới ứng dụng trên thiết bị di động; số lượng người dùng trên các nền tảng số Việt Nam năm 2023 tăng trưởng 46% so với năm 2022.

Thông tin về các nền tảng số có quy mô người sử dụng lớn

Trong đó, nổi bật là nền tảng Zalo có trên 74 triệu người dùng thường xuyên, có 60 ứng dụng có trên 1 triệu người dùng hằng tháng (44 ứng dụng có từ 1-5 triệu người, 16 ứng dụng di động có trên 5 triệu tài khoản). Thời gian sử dụng trung bình nền tảng số Việt Nam vào khoảng 2,4 giờ/ngày.

Đáng chú ý, VSsID-BHXH số (ứng dụng do BHXH Việt Nam phát triển) là một trong 3 ứng dụng của cơ quan nhà nước thu hút được số lượng người dùng lớn nhất ở Việt Nam. Bên cạnh đó là ứng dụng VNeID của Bộ Công an và ứng dụng Thanh niên Việt Nam của Trung ương Đoàn. Theo đó, tổng người dùng của cả 3 ứng dụng vào khoảng 65 triệu người.

Ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam cung cấp trên các kho ứng dụng phổ biến như: Google Play cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple.

Với việc đưa ứng dụng VssID chính thức đi vào hoạt động, BHXH Việt Nam đã cung cấp các dịch vụ công, công khai, minh bạch các thông tin đóng-hưởng BHXH, BHYT; triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để KCB BHYT.

Đại biểu tham gia Phiên họp trực tuyến tại điểm cầu BHXH Việt Nam

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, BHXH Việt Nam liên tục đổi mới, cập nhật, bổ sung nhiều tính năng mới trên ứng dụng VssID bảo đảm tính ưu việt, tiện dụng hơn cho người sử dụng như: Cung cấp 7 dịch vụ công trực tuyến; dễ dàng tra cứu thông tin tham gia và thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với nhiều tiện ích giúp tiết kiệm thời gian, chi phí khi tìm hiểu, nắm bắt thông tin…

BHXH Việt Nam và Viettel đã phối hợp thí điểm tích hợp Trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam (19009068) để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản VssID. Việc triển khai thí điểm tích hợp Trợ lý ảo để hỗ trợ người sử dụng ứng dụng VssID cấp lại mật khẩu, thể hiện mong muốn cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích, tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH.

Theo thống kê, đến nay, toàn quốc có hơn 34 triệu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân (dùng để đăng nhập, sử dụng ứng dụng VssID) được phê duyệt; hơn 4 triệu lượt sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để KCB BHYT.

Theo Bảng xếp hạng hiện nay về “Ứng dụng được tải nhiều nhất tại Việt Nam” trên App Store, ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam đứng thứ nhất trong nhóm ứng dụng về kinh doanh và đứng thứ 25 trong nhóm các ứng dụng cung cấp miễn phí.

BHXH Việt Nam cũng đã phối hợp với Bộ Công an triển khai sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập, sử dụng tài khoản VssID, vừa đảm bảo từng bước triển khai Nghị định số 59/2023/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử, vừa tạo thuận lợi cho người dân khi có nhu cầu sử dụng ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam. Theo đó, đến nay, toàn quốc đã có hơn 2 triệu lượt đăng nhập ứng dụng VssID bằng tài khoản VNeID.

Bích Thủy