Bảo hiểm PVI: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động các điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Sáu, 01 /12/2023 15:55

Nhằm triển khai ngày một tốt hơn hợp đồng ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã ký kết với BHXH Việt Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) đã và đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động các điểm thu trên cả nước.

Nhân rộng các điểm thu chất lượng

Tham gia làm công tác thu BHYT hộ gia đình từ năm 2008, chị Đỗ Thị Phê là một trong những người nhiều kinh nghiệm trong việc vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn phường Vĩnh Hải (TP.Nha Trang, Khánh Hòa). Người dân tại địa phương hầu như đã quá quen và rất tin tưởng chị trong mỗi lần làm thủ tục gia hạn thẻ BHYT hoặc đóng BHXH tự nguyện. Bấy nhiêu năm làm nghề, chị Phê cũng tích lũy được kha khá "vốn liếng" kinh nghiệm cùng bề dày thành tích “đáng nể”.

Điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đặt tại các điểm kinh doanh của Thế giới di động/Điện máy xanh tại TP.HCM

Từ tháng 7/2023, Bảo hiểm PVI- một trong những đơn vị lớn ký hợp đồng ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với BHXH Việt Nam, đã rất tích cực triển khai mở rộng các điểm thu đến các địa phương, trong đó có địa bàn TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Và, chị Đỗ Thị Phê tiếp tục hợp tác với Bảo hiểm PVI trong công tác thu, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Vậy là, từ đó đến nay, kho kinh nghiệm quý báu của chị Phê tiếp tục được phát huy mạnh mẽ, thậm chí ngày càng chuyên nghiệp hơn- nhờ được cơ quan BHXH đào tạo, bồi dưỡng thêm kỹ năng và được trang bị các thiết bị mới cùng quy trình nghiệp vụ thuận lợi. “Tôi tranh thủ tận dụng đủ các “kênh” như Zalo, Facebook, điện thoại để nhắn tin, phát tờ rơi… tuyên truyền, duy trì kết nối với khách hàng; đồng thời thường xuyên cập nhật, theo dõi, xác định người đến hạn đóng để nhắc bà con tiếp tục tham gia kịp thời...”- chị Phê chia sẻ kinh nghiệm.

Cũng kể từ khi trở thành nhân viên thu của Bảo hiểm PVI Khánh Hòa đến nay, thành tích của chị Phê tiếp tục được "dày" thêm. Năm 2022, chị vận động được 524 người tham gia BHXH tự nguyện (bao gồm cả tăng mới và tiếp tục đóng) và 5.571 người tham gia BHYT hộ gia đình. Từ đầu năm 2023 đến nay, chị đã vận động được 454 lượt người tham gia BHXH tự nguyện, tổng số tiền thu nộp về cơ quan BHXH lên tới hơn 971 triệu đồng; với BHYT hộ gia đình, con số lần lượt là 4.835 người và 3,3 tỷ đồng.

Xây dựng hệ thống phát triển bền vững

Theo số liệu thống kê, Bảo hiểm PVI đã triển khai xây dựng trên 1.100 điểm thu cùng với khoảng 1.700 cộng tác viên thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Cũng như chị Đỗ Thị Phê, rất nhiều nhân viên, cộng tác viên của Bảo hiểm PVI rất năng động, nhiệt tình với quá trình vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

"Chúng tôi luôn cố gắng duy trì chính sách tốt, sẵn sàng chi trả mức thù lao mang tính cạnh tranh so với các tổ chức dịch vụ thu khác. Đặc biệt, Bảo hiểm PVI còn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để cộng tác viên thu thi lấy chứng chỉ đại lý bảo hiểm. Với chứng chỉ này, cộng tác viên thu sẽ trở thành đại lý bảo hiểm cá nhân, bán các sản phẩm của Bảo hiểm PVI và có cơ hội để gia tăng thêm thu nhập"- đại diện Bảo hiểm PVI chia sẻ.

Cũng theo đại diện Bảo hiểm PVI, điểm khác biệt so với các tổ chức dịch vụ thu khác chính là việc thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng cho cộng tác viên thu. Nhờ đó, đội ngũ này được trang bị nhiều kỹ năng tốt, có thêm sự tự tin để thuyết phục người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như bán các sản phẩm của Bảo hiểm PVI.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Bảo hiểm PVI đã tổ chức nhiều chương trình thi đua phát triển người tham gia mới BHXH, bán sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho đội ngũ cộng tác viên thu. Các chương trình này đã và đang tạo động lực cả vật chất và tinh thần, tác động tích cực đến đội ngũ nhân viên, cộng tác viên trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, phải kể đến sự hỗ trợ của cơ quan BHXH các cấp và sự hợp tác của các tổ chức Hội như: Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ… nên đã tạo thuận lợi để Bảo hiểm PVI mở rộng mạng lưới điểm thu và cộng tác viên thu một cách nhanh chóng và bền vững.

Từ tháng 11/2023, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI chính thức hợp tác với Thế giới di động triển khai xây dựng điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống của Thế giới di động và Điện máy xanh. Chương trình đã được bắt đầu triển khai tại TP.HCM và sẽ nhân rộng trên cả nước trong quý I/2024; dự kiến sẽ có thêm khoảng 3.000 điểm thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

“Những chính sách trên của Bảo hiểm PVI cũng nhằm tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn, sôi động, mong muốn ngày càng thu hút, mở rộng được thêm nhiều cộng tác viên mới tham gia cũng như giữ chân được đội ngũ cộng tác viên hiện có tiếp tục gắn bó lâu dài”- đại diện của Bảo hiểm PVI chia sẻ thêm.

Minh Đức