Bất ngờ kết quả cài đặt VssID-BHXH số ở Lý Sơn

Thứ Bảy, 30 /09/2023 09:55

Ngày 30/9, Giám đốc BHXH huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) Nguyễn Thành Dương phấn khởi thông tin, toàn huyện hiện có 6.790 người cài và dùng VssID-BHXH số, đạt tỷ lệ hơn 87% người dân có và biết sử dụng điện thoại thông minh.

“Trong 9 tháng đầu năm 2023, toàn huyện có 4.080 người cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số, đạt hơn 402% kế hoạch năm. Nếu tính lũy kế tới nay, kết quả là 6.790 người cài và dùng VssID-BHXH số, đạt tỷ lệ hơn 87% người dân có và biết sử dụng điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, toàn huyện ghi nhận 268 người tham gia mới BHXH tự nguyện, nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện lên 586 người, tăng 129,36% so với năm 2022, vượt luôn kế hoạch năm 2023”- ông Dương thông tin.

Chuyên viên BHXH huyện giúp giáo viên cài và dùng VssID-BHXH số

Ngày 28/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Ninh ký văn bản gửi đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, với nội dung chính là tiếp tục quán triệt, vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện và cài VssID-BHXH số đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; các hội, đoàn thể huyện; yêu cầu các cơ quan, phòng ban, đơn vị thuộc huyện; các công ty, DN; nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh và An Hải; Trưởng các thôn trên địa bàn huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục vận động người thân và người dân tham gia BHXH tự nguyện, tham gia cài đặt ứng dụng VssID 3 tháng cuối năm 2023.

Ông Dương gửi sổ an sinh đến người thân cô Quận và những giáo viên tại Trường Tiểu học số I An Vĩnh

Ngoài ra, cơ quan BHXH cũng phối với ngành giáo dục huyện để triển khai cài VssID-BHXH số và vận động người thân tham gia BHXH tự nguyện. Tại Trường Tiểu học số I An Vĩnh, cô Hiệu trưởng Dương Thị Hồng Quận không chỉ tham gia BHXH tự nguyện cho người thân của mình, còn khuyến khích đồng nghiệp thực hiện dệt lưới an sinh trong chính gia đình mình.

Thầy Bùi Văn Tiến (phải), Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS An Vĩnh, vui nhận sổ BHXH của vợ

“Trong những tháng cuối năm, với tinh thần văn bản Phó Chủ tịch Lê Văn Ninh mới ký ban hành, cơ quan BHXH tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, DN để thực hiện tốt hơn nữa công tác BHXH, BHYT, BH thất nghiệp" - ông Dương khẳng định.

Thanh Giang