BHXH tỉnh Bình Định dừng cấp thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thứ Sáu, 06 /10/2023 15:52

BHXH tỉnh Bình Định vừa ban hành Công văn số 1840/BHXH-TST gửi các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh và Trung tâm DVVL tỉnh Bình Định về việc triển khai sử dụng thẻ BHYT điện tử thay thế thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo đó, để đơn giản hóa giấy tờ, tiết kiệm thời gian đối với người dân nói chung và NLĐ nói riêng khi đến giao dịch; cũng như tạo thuận tiện cho các đơn vị trong thực hiện nghiệp vụ, BHXH tỉnh Bình Định thông báo và đề nghị một số nội dung liên quan.

Cán bộ BHXH tỉnh Bình Định tư vấn cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm DVVL tỉnh

Cụ thể, kể từ ngày 10/10/2023, BHXH tỉnh Bình Định dừng thực hiện in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm DVVL tỉnh để trả cho NLĐ hưởng trợ cấp thất nghiệp như trước đây. Thay vào đó, BHXH tỉnh chỉ thực hiện cấp thẻ BHYT điện tử và gia hạn thẻ BHYT trên hệ thống dữ liệu do Ngành quản lý.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT sau khi dừng in thẻ BHYT giấy, BHXH tỉnh đề nghị Trung tâm DVVL tỉnh thông tin để NLĐ biết về việc dừng in thẻ BHYT giấy kể từ ngày 10/10/2023; đồng thời tiếp tục phối hợp tuyên truyền để NLĐ thực hiện cài đặt ứng dụng VssID để tra cứu thông tin quá trình tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, trong đó có việc sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng VssID để đi KCB.

BHXH tỉnh Bình Định cũng đề nghị các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh thực hiện phối hợp hướng dẫn, tiếp nhận thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, ứng dụng Định danh điện tử VNeID hoặc thẻ Căn cước công dân gắn chip để thực hiện việc KCB cho người dân, NLĐ. Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại đơn vị nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng VNeID mức 2 (có tích hợp thẻ BHYT) hoặc Căn cước công dân gắn chip chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, thì các đơn vị liên hệ với BHXH tỉnh Bình Định (bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC, số điện thoại: 0256.3820969, 0256.3636005; hoặc Phòng Quản lý Thu-Sổ thẻ, số điện thoại 0256.3814495) để phối hợp giải quyết.

Theo BHXH tỉnh Bình Định, việc dừng cấp thẻ BHYT giấy đối với người hưởng trợ cấp thất nghiệp góp phần thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ; hướng tới mục tiêu bảo đảm từng bước thay thế các giấy tờ cá nhân trên cơ sở tích hợp, xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào CSDL quốc gia về dân cư.

Bích Giang