BHXH Việt Nam giải đáp trực tuyến tới người dân về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Thứ Tư, 17 /04/2024 11:14

Hơn 100 câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp do người dân gửi tới đã được BHXH Việt Nam giải đáp trong Chương trình Giao lưu trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, vừa diễn ra sáng nay (17/4).

Chương trình giao lưu trực tuyến được BHXH Việt Nam tổ chức tại trụ sở BHXH Việt Nam, với sự tham gia và chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh. Trong gần 3 tiếng diễn ra Chương trình, các câu hỏi của độc giả gửi đến đã được lãnh đạo và chuyên viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam (Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Quản lý Thu-Sổ thẻ, Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng... giải đáp đầy đủ.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh nhấn mạnh: “Với tinh thần tích cực, cầu thị, lắng nghe, giải đáp hiệu quả, cách làm này không chỉ củng cố thêm lòng tin và gia tăng sự hài lòng của người dân, tổ chức, DN với cơ quan BHXH, mà còn tăng cường hiệu quả trong công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho khách hàng, cũng như tăng cường năng lực quản lý, điều hành của cơ quan BHXH…”.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết thêm, thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam đã đi đầu trong xây dựng và vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng là các cá nhân, tổ chức tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, tạo ra những đột phá trong chuyển đổi tác phong từ hành chính sang phục vụ. BHXH Việt Nam cũng tập trung đa dạng kênh tiếp nhận thông tin, hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng qua các kệnh thông tin trực tuyến phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Qua đó, giúp tăng tương tác giữa người tham gia với cơ quan BHXH và tăng hiệu quả thực hiện các chính sách an sinh xã hội...

Tại Chương trình giao lưu, BTC đã tiếp nhận và trả lời hơn 100 câu hỏi của người dân, đơn vị. Các câu hỏi được giải đáp chủ yếu tập trung vào các nội dung được quan tâm nhiều hiện nay như: Tình trạng DN chậm đóng, nợ BHXH khiến NLĐ không chốt được sổ BHXH khi nghỉ việc; chế độ tuất, thai sản, dưỡng sức; đăng ký KCB BHYT ban đầu; mức chi trả BHYT cho các trường hợp KCB không đúng tuyến... Ngoài những câu hỏi cụ thể liên quan đến quyền lợi, mức hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, còn có nhiều tình huống riêng biệt được các đơn vị nghiệp vụ giải đáp đầy đủ, kịp thời.

Tổng kết Chương trình giao lưu trực tuyến, ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng cho biết: “Chương trình đã góp phần giải đáp kịp thời các ý kiến thắc mắc, phản ánh do người dân, tổ chức, DN gửi về cho BHXH Việt Nam. Do thời gian có hạn, còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Vì vậy, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục tiếp nhận và trả lời các câu hỏi qua kênh Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam và các kênh tiếp nhận khác”.

“Chúng tôi luôn xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Chương trình giao lưu trực tuyến hôm nay sẽ là cơ sở để tổ chức các chương trình giao lưu trực tuyến tiếp theo, góp phần thực hiện công tác tiếp nhận, tư vấn, giải đáp cho khách hàng ngành BHXH Việt Nam ngày càng thiết thực, hiệu quả”- ông Sỹ khẳng định.

Thái An