Cảm xúc tháng 10 dành cho khán giả

Thứ Tư, 25 /09/2024 09:38

Đây là tiêu đề của liveshow âm nhạc đặc biệt do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra vào 20h tối ngày 4/10/2024 tại phòng hòa nhạc của Học viện (77 Hào Nam, Hà Nội).

Chương trình do Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của Vàng Son Một Thuở và Vietnamshow, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Học viện. Đêm diễn sẽ trích một phần kinh phí để hỗ trợ người dân vùng lũ.

Chương trình sẽ tái hiện những ngày tháng 10 lịch sử hào hùng của dân tộc cách đây 70 năm khi đoàn quân giải phóng tiến về Hà Nội; đồng thời, khơi gợi nét đẹp hào hoa, sức sống mãnh liệt của người dân Thủ đô ở hiện tại và tương lai khi mọi người đều đang nỗ lực không ngừng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Đêm diễn cũng là sự tiếp nối truyền thống của Khoa Thanh nhạc với việc thực hiện những đêm nhạc lớn kết nối giữa Học viện với khán giả và thị trường nghệ thuật, góp phần tạo ra sự hài hòa giữa âm nhạc hàn lâm và thị hiếu khán giả.

Chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ kỳ cựu và cả những giọng ca trẻ gắn bó và trưởng thành từ “cái nôi” Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam như: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSƯT Lan Anh, NSƯT Tân Nhàn, NSƯT Phương Nga, NSƯT Phương Uyên, các ca sĩ Anh Thơ, Tuấn Anh, Phúc Tiệp, Lê Anh Dũng, Nguyên Vũ, Đào Tố Loan, Bích Hồng, Hương Ly, Hương Diệp, Khánh Ly, Mạnh Hoạch, Quang Tú, Ngọc Định, nghệ sĩ piano Bùi Đăng Khánh - Trịnh Minh Trang... Đặc biệt, ca sĩ Quang Hà và Rapper trẻ Mezzo cũng tham gia trình diễn trong chương trình.

Ngoài ra, đêm diễn còn ghi nhận sự góp mặt của các sinh viên xuất sắc trong trường, đã giành giải trong nước và quốc tế như: Huyền Trang- giải Đặc biệt Cuộc thi Kyushu Music Concours Competition 2023 tại Nhật Bản, giải Nhì Giọng hát trẻ Thanh âm Hà Nội 2023; hay Phạm Thùy Linh- giải Xuất sắc Cuộc thi Kyushu Music ở bảng dành cho sinh viên…

Đêm diễn sẽ được chia thành 4 chương, với các chủ đề và không gian âm nhạc khác nhau. Chương đầu tiên với chủ đề Thăng Long- Hà Nội là những tác phẩm thính phòng cổ điển, những bản hùng ca đi cùng năm tháng về Hà Nội như Người Hà Nội, Bài ca Hà Nội, Hà Nội niềm tin và hy vọng… Chương 2 có tên gọi Hà Nội ngày tháng cũ, Chương 3 là Hà Nội những mùa nhớ và Chương 4 khép lại với Khúc hát người Hà Nội sẽ đưa khán giả đến với bức tranh đa sắc màu về con người và cảnh đẹp của mảnh đất nghìn năm văn hiến.

TS.NSND.Quốc Hưng- Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đảm nhận vai trò chỉ đạo nghệ thuật của liveshow này. TS.NSƯT.Tân Nhàn- Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam giữ vai trò Tổng Đạo diễn chương trình. Đạo diễn Phạm Hoàng Giang đảm nhận vai trò dàn dựng sân khấu. Chương trình hứa hẹn mang đến cho khán giả một đêm diễn nhiều cảm xúc về Hà Nội.

Minh Anh