Lan tỏa từ cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số

Thứ Ba, 18 /07/2023 19:28

Chiều 18/7, BHXH tỉnh Hậu Giang phối hợp với Tỉnh đoàn Hậu Giang tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.

Tham dự Lễ trao giải có bà Mã Thị Tươi- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang, cùng lãnh đạo BHXH tỉnh và Tỉnh đoàn Hậu Giang.

Lễ Trao giải Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số tỉnh Hậu Giang

BTC cho biết, sau 2 tháng phát động Cuộc thi Cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số, từ ngày 1/5 đến ngày 30/6, BHXH các huyện, thị xã, thành phố tại Hậu Giang đã tích cực phối hợp, hỗ trợ các huyện, thị, thành đoàn trong việc hướng dẫn người dân đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID. Kết quả, tổng số người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số thành công là 19.361 người. Cuộc thi đã phát huy vai trò xung kích, tiên phong, tích cực tham gia của đoàn viên thanh niên trong quá trình chuyển đổi số nói chung, về lĩnh vực BHXH, BHYT nói riêng; giúp họ hiểu rõ những lợi ích thiết thực của ứng dụng VssID, từ đó chủ động cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho bản thân cũng như hướng dẫn người thân.

Bà Mã Thị Tươi- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang trao Giấy khen cho các tập thể

Trong quá trình cuộc thi tại Hậu Giang, BHXH cấp huyện đã tích cực phối hợp, hỗ trợ các Huyện, Thị, Thành đoàn trong việc hướng dẫn người dân đăng ký và sử dụng ứng dụng VssID. Các đơn vị Đoàn đã có những cách làm sáng tạo như phát động phong trào thi đua ghép với chiến dịch Mùa hè xanh cho các cơ sở đoàn trực thuộc…

Tiêu biểu là Huyện đoàn Châu Thành A đã thành lập đội hình hỗ trợ cài đặt và thành lập nhóm Zalo đưa các thành viên là đội hỗ trợ vào nhóm Zalo, do Phó Bí thư Huyện đoàn quản lý nhóm, kịp thời xử lý khó khăn, vướng mắc gặp phải và chỉ đạo thực hiện các phương án thực hiện nhiệm vụ hiệu quả hơn. Trong các cuộc họp của Đoàn luôn đôn đốc nhắc nhở và chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị có thành tích còn hạn chế so với các đơn vị trong nhóm dẫn đầu bằng cách thông qua việc chia sẻ cách làm hiệu quả của đơn vị có thành tích tốt.

Đối với người dân chưa có Smartphone, Ban thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các Đoàn cơ sở trực thuộc, sử dụng laptop, máy tính bảng làm công cụ hỗ trợ việc đăng ký tài khoản cho người dân bước đầu. Sau này người dân có điều kiện sử dụng Smartphone chỉ cần tải VssID và đăng nhập vào tài khoản của mình để sử dụng hiệu quả. Đồng thời các bạn đoàn viên thanh niên có ghi chú lại tài khoản và mật khẩu trên tờ giấy ghi chú, gửi cho người dân cất giữ, để người dân có thể đăng nhập và sử dụng ứng dụng VssID khi cần. Với quyết tâm để đạt số đăng ký cao nhất có thể, Huyện đoàn Châu Thành A đạt 7.892 tài khoản đăng ký, vượt 5.892 tài khoản so với chỉ tiêu được giao, đạt tỷ lệ 395% chỉ tiêu.

Ông Trương Minh Hoàng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hậu Giang trao Giấy khen các cá nhân

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao Giấy khen cho 3 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đại diện BHXH tỉnh Hậu Giang nhận định, cuộc thi đã giúp lan tỏa ứng dụng VssID-BHXH số, giúp nhiều người hiểu gia tăng việc cài đặt ứng dụng. Tính từ đầu năm đến ngày 1/7, toàn tỉnh Hậu Giang có 51.709 người cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Trà Giang